20 Cách tạo blog kiếm tiền tốt nhất (2021)

Viết blog là một cách rất tuyệt vời lại vui nữa để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bạn. Nhưng để tồn tại và phát triển lâu dài với nghề blogger, bạn phải biến blog của bạn ra tiền. Đây là nghề đã giúp Nhung kiếm hàng chục, trăm triệu/tháng và giờ Nhung chia sẻ toàn bộ bí kíp kiếm tiền từ blog cho bạn.

Cách tạo blog kiếm tiền

Trong bài này Nhung sẽ hướng dẫn bạn từng bước từ A-Z từ việc cách tạo blog kiếm tiền và khai thác toàn bộ khả năng kiếm tiền từ blog.

Bạn chỉ cần vận dụng tất cả cách dưới đây blog bạn sẽ có thu nhập tốt.

Cách tạo blog kiếm tiền

Bước 1: Chọn ngách.

Bạn phải chọn cho mình ngách viết blog có thể ra tiền, vừa thoả mãn việc bạn thích, hay am hiểu về ngách.

Nếu không có quá giỏi về ngách gì, thì bạn có thể chọn ngách chắc chắn ra tiền, ít cạnh tranh và dùng kỹ năng tìm kiếm thông tin, dịch, tổng hợp nội dung để viết.

Bước 2: Tạo blog:

Nhung đã tạo 1 khoá học miễn phí với từng video hướng dẫn các bước tạo blog kiếm tiền thế nào. Bạn có thể vào xem và thực hành theo sẽ có 1 blog đẹp, chuyên nghiệp.

Cách xem được khoá học tạo blog miễn phí như sau:

Bạn click vào link khoá học kiemtienonlinehub nhấn tới trang số 4 và 5 thấy các bài sample lesson hướng dẫn làm blog là được học miễn phí.

Bước 3: Nghiên cứu từ khoá và viết 1 loạt bài blog

Bạn phải lên 1 danh sách từ khoá mà người xem tìm kiếm nhiều liên quan tới ngách của bạn. Sau đó dùng các từ khoá đó để viết thành những bài blog hoàn chỉnh.

Nội dung blog phải hữu ích, viết lôi cuốn và có call to action chuyển đổi người xem bài thành tiền.

Bước 4: Áp dụng 20 cách kiếm tiền từ blog đưới đây để bạn có thu nhập cao và đều đặn hàng tháng.

Khi mới bắt đầu kiếm tiền với blog

Sau khi hoàn thành xong blog, viết bài này nọ rồi, câu chuyện tiếp theo là bạn phải có thật nhiều traffic (lượt xem) blog thì lúc đó mới kiếm tiền được.

Cách có nhiều traffic tới blog một cách tự nhiên là bạn phải tối ưu blog (SEO) thật tốt để google đẩy blog bạn lên top. Bạn không biết cách làm thì hãy đọc thêm bài: SEO là gì? Cách làm SEO kéo traffic cho website từ A-Z.

Ngoài làm SEO bạn có thể dùng 2 cách sau để có thật nhiều traffic tới blog của bạn. Nhung thường áp dụng trong những tháng đầu khi mới làm blog và chờ kết quả SEO blog được lên top.

  1. Dùng mạng xã hội: từ nội dung blog bạn rút ngắn lại, làm hình đẹp chia sẻ lên facebook, instagram, pinterest và đặc biệt các group facebook sau đó gắn link blog vào. Với tiktok, youtube cũng tạo clip rồi kêu gọi người xem click vào link. Làm liên tục mỗi ngày sẽ có lượng traffic khổng lồ tới blog bạn.
  2. Xây danh sách email: Tạo phễu marketing miễn phí, hấp dẫn, chia sẻ rộng rãi để người xem điền email vào form trên blog bạn. Sau đó bạn gửi email thường xuyên để có lượt traffic ổn định.

Nhiệm vụ tăng traffic và SEO là cái cực kỳ quan trọng, là điều kiện cần để bạn kiếm nhiều tiền từ blog.

20 cách tạo blog kiếm tiền

1. Affiliate marketing

blog kiếm tiền Affiliate marketing
Thu nhập của Nhung từ 1 chương trình Affiliate trong 1 tháng.

Affiliate là cách kiếm tiền được nhiều blogger trên thế giới áp dụng nhất, và cũng là một trong những cách kiếm nhiều tiền nhất từ blog.

Với affiliate marketing, bạn kiếm được hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty nào đó, khi tạo ra đơn hàng thành công.

Hệ thống affiliate hoạt động hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần chọn chương trình affiliate phù hợp, hoa hồng tốt, dễ làm. Sau đó gắn link vào nội dung blog hay banner, cứ có người xem vào blog mà click vào link affiliate và mua là bạn có tiền.

Đây là kiểu thu nhập thụ động tốt nhất, thu nhập affiliate cao hay thấp phụ thuộc vào hoa hồng chương trình bạn chọn và tỷ lệ chuyển đổi từ nội dung blog của bạn. Nhung vẫn kiếm được hơn 60 triệu/tháng từ affiliate mà hầu như không bỏ công sức gì cả.

2. Bán sản phẩm

blog kiếm tiền Bán sản phẩm

Sản phẩm số template hình ảnh của học trò khoá học kiemtienonlinehub.com

Bạn có thể thêm bất kỳ sản phẩm từ hữu hình tới vô hình (sản phẩm số, dịch vụ) trên blog của mình vô cùng đơn giản và hoàn toàn miễn phí với plugin Woocommerce.

Đây là cách dễ kiếm tiền nhất, và thu nhập ổn định, có thể ra tiền ngay khi vừa mới tạo blog. Bạn sẽ dùng các bài viết blog để kéo người xem vào và chuyển đổi sang mua sản phẩm của bạn.

Tip hay! Sản phẩm số là sản phẩm có thu nhập cao nhất, rủi ro thấp nhất và không mất chi phí để tạo ra. Giống như Nhung đã kiếm được gần 2 tỷ trong 7 tháng kinh doanh sản phẩm số.

3. Dropshipping

Bạn muốn bán sản phẩm hữu hình trên blog nhưng không thích làm vụ tồn hàng, shipping thì rất nên thử cách kiếm tiền online dropshipping.

Đây là cách kinh doanh không có bất kỳ rủi ro gì. Cách làm là bạn tạo 1 cửa hàng online trên website của mình, sau đó bỏ bất kỳ sản phẩm gì của nhà cung cấp cho phép dropshipping.

Bạn làm việc với nhà cung cấp để khi có đơn hàng từ website bạn, thì bạn gửi qua nhà cung cấp sản phẩm đó họ ship hàng tận tay tới khách và bạn ở giữa ăn hoa hồng chênh lệch mà khách hàng không hề biết là mua từ bên thứ 3.

Bạn cũng có thể làm dropshipping với thị trường quốc tế như Ebay, Aliexpress thì thậm chí kiếm được nhiều tiền hơn.

4. Dịch vụ coaching

cách tạo blog kiếm tiền coaching
kimmyphuong.com làm khoá coaching để kiếm tiền từ blog.

Thay vì bán sản phẩm bạn có thể chọn làm dịch vụ cho đỡ rủi ro, mà thu nhập cao nữa. Khi blog bạn có nhiều bài hay, hữu ích họ sẽ tin tưởng bạn có nhiều kiến thức và từ đó xây dựng được thương hiệu cá nhân của riêng bạn.

Ở bất kỳ ngách nào cũng cần người tư vấn hay coaching. Hãy tạo sẵn gói coaching, hay tư vấn theo giờ, gói coaching 1:1 hay theo nhóm… Sau đó đăng lên website và gắn link này quảng cáo trong khắp các bài blog của bạn để có khách đặt.

5. Dịch vụ freelancer

Là 1 blogger, bạn đã là chuyên gia trong ngách mình. Bạn có thể kiếm tiền từ kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân như là 1 freelancer.

Freelancer là cách kiếm tiền online tốt vì không cần vốn chỉ cần thời gian thôi. Bạn có thể tạo trang, banner chia sẻ dịch vụ của bạn kèm theo giá cả trên blog của mình.

6. Khoá học online

blog kiếm tiền Khoá học online
Khoá học Social Media Base của một bạn học viên kiemtienonlinehub.com

Bạn có thể biến blog của bạn thành website khoá học online để bán kinh nghiệm và kiến thức của bạn. Khoá học online này là một hình thức sản phẩm số tức là bạn tạo 1 khoá học đóng gói sẵn cho học viên đăng nhập vào website để học thôi.

Khoá học online giúp bạn đem lại thu nhập cao và làm một lần hưởng dài dài. Không giống như coaching bạn phải bỏ sức dạy liên tục, nếu ngưng thì thu nhập bạn sẽ ngưng. Với khoá học online bạn cần có kinh nghiệm nhiều về lĩnh vực bạn dạy, bài giảng thiết kế phải có tính thực hành cao và học viên chỉ cần làm theo bạn dạy sẽ ra kết quả tốt.

Ngoài bài giảng tạo cho khoá, cần có các phần hỗ trợ gồm tài liệu tải về, checklist, templates, group hỗ trợ học viên…

7. Ebook

Cách tạo blog kiếm tiền eBook

Cách khác để kiếm tiền trên kinh nghiệm và kiến thức của bạn là Ebook. Hãy sắp xêp lại trang trí thật đẹp, gọn trong ebook và bán trên website của bạn.

Tạo ebook cực đơn giản, bạn có thể dùng blog tốt nhất đã viết rồi sắp xếp lại theo logic và tính ứng dụng cao nhất với khách hàng, trang trí thật đẹp rồi tạo ebook bán.

Nếu ebook là tiếng Anh thì bạn có thể bán trên Amazon còn là tiếng Việt thì bán trên website, mạng xã hội của bạn thôi.

8. Membership

blog kiếm tiền membership
jasminedancefit.com tạo website membership dạy zumba sau khi tham gia khoá kiemtienonlinehub

Nếu người đọc là big fan của bạn thì họ sẵn sàng trả tiền cho những gì bạn cống hiến trên blog. Bạn có thể tạo phần member trả tiền, cho đọc các phần đặc biệt nhất của website, nội dung premium, hoặc chỉ họ được dùng các tài liệu, video, content đặc biệt.

Membership cũng có thể áp dụng cho khoá học, thay vì trả 1 lần thì khoá học online update liên tục và người xem trả theo tháng để sử dụng và học.

Đây là hình thức kiếm tiền online từ blog cực tốt, mà nhiều blogger trên thế giới sử dụng. Đặc biệt khi bạn xây thương hiệu tốt thì nên áp dụng hình thức vào blog mình nhé.

9. Tạo nhóm riêng forum membership

1 cách khác để tạo membership trả tiền đơn giản hơn là làm 1 forum/group riêng chỉ cho người trả tiền hàng tháng tham gia. Forum là cách tốt nhất để membership có được lời khuyên, hỏi bạn nhiều vấn đềt và các thành viên khác trong forum có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Nếu niche của bạn đặc biệt nhiều kiến thức chuyên môn (như y học, luật, đầu tư, tài chính,…) khó tìm thấy lời khuyên hay tài liệu miễn phí trên mạng thì bạn có thể tạo forum như vậy.

Có rất nhiều nhóm hội các CEO, các công ty làm các dạng này thu phí thành viên tham gia để hưởng những lợi ích chỉ trong nhóm mới được.

Tạo và điều hành forum miễn phí thì vất vả nhưng forum trả phí thì rất đáng để làm và kiếm thu nhập tốt cho blog của bạn.

10. Premium Content

Đây là cách mà rất ít bạn blogger ở Việt Nam biết và áp dụng. Nhưng mà hãy làm đi đảm bảo bạn có một nguồn thu cũng kha khá đó.

Thay vì toàn bộ blog trên website bạn được xem miễn phí hết, bạn sẽ đầu tư những bài có chuyên môn cao, đem lại giá trị lớn cho người xem, sau đó bạn mở chỉ cho những người trả phí hàng tháng để được coi các bài đó.

Ví dụ: các bài phân tích hướng dẫn chuyên môn ngành khó tìm thông tin như: y khoa, giáo dục, luật,… Thậm chí các bài dạy các kiến thức hay, chi tiết, soạn bài công phu.

Thay vì bạn tạo khoá học, bạn cũng có thể làm 1 loạt bài đặc biệt như vậy để người xem trả phí mới được coi.
Đương nhiên, tiền nào của đó, nếu nội dung của bạn quá cần thiết thì chắc chắn người xem không ngại để trả tiền.
Bạn có thể tìm kiếm các plugin về premium content để cài đặt cho người xem trả phí mới vào coi được. Nhung khuyên nên cân nhắc cách kiếm tiền với blog này nha.

11. Đặt banner quảng cáo

Đây là cách mà hầu hết các blogger mới vừa làm blogger áp dụng để kiếm tiền. Đa phần ai cũng biết đến bỏ quảng cáo google adsense hiện lên website. Bạn chỉ cần có đủ lượng traffic tối thiểu để đăng ký Google Adsense sau đó lấy code rồi chèn vào sidebar là được.

Nhưng còn n cách khác nữa, bạn có thể bán vị trí quảng cáo đẹp trên website giống kiểu các trang báo mạng như kenh14, vnexpress…

Nhưng làm gì thì làm vẫn đừng để website bạn xấu đi hoặc gây phản cảm với người xem. Để biết bạn đang bán banner quảng cáo trên website, thì bạn có thể để toàn bộ dịch vụ hợp tác với website của bạn trong trang: hợp tác quảng cáo.

Chủ động làm việc với các agency chuyên cung cấp khách có nhu cầu quảng cáo trên website.

12. Bán post quảng cáo tài trợ (bài PR)

Rất nhiều blogger trong đó có Nhung không thích gắn banner quảng cáo hay làm Google Adsense nhưng vẫn muốn kiếm tiềntừ quảng cáo.

Vậy thì dạng viết bài PR này rất phù hợp với bạn, và giá trị bài PR cũng thường được các công ty thích hợp tác với bạn hơn, bạn cũng có thể tính phí cao với dạng này.

Dạng bài này cũng thân thiện với người đọc hơn, khi bạn viết bài tinh tế và hay, không dính mùi quảng cáo quá thì bài mang lại lượng người xem rất tốt, mà bạn còn được trả tiền nữa.

13. Viết bài review

Giống như các tiktoker, có nhiều nhãn hàng gửi sản phẩm tới và trả tiền quảng cáo để bạn review về các sản phẩm đó.

Giống như bài PR sponsor ở trên, bạn cũng được trả tiền để viết bài review trên website bạn. Thậm chí nhiều nhãn hàng, công ty còn tặng mã khuyến mãi đặc biệt cho người xem của bạn khiến bài post của bạn càng thu hút hơn.

Bạn có thể tự liên hệ với các công ty có sản phẩm liên quan tới ngách của blog bạn và offer công ty về việc viết review cho sản phẩm, cung cấp mức giá, thông tin traffic về blog của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng website như Payperpost để giúp bạn tìm khách hàng.

14. Tài trợ cuộc thi hay tặng quà giveaways

Giống như các group, fanpage cộng đồng có đông fan, các KOL cũng thường tổ chức các cuộc thi có các nhà tài trợ là những nhãn hãng, tặng quà giveaway.

Bạn cũng có thể thêm mảng kiếm tiền này vào các offer trong trang hợp tác quảng cáo và trên các kênh mạng xã hội của bạn.

Nếu được thì rất nên làm các chương trình này, bạn vừa có tiền, độc giả bạn vừa thích vì các cuộc thi luôn có giải thưởng, cũng giúp bạn tăng lượng follow trên các kênh mạng xã hội, tăng cả traffic vào blog luôn.

Nội dung tài trợ PR trên kênh MXH

Khi bạn viết blog một thời gian thì chắc chắn kênh MXH của bạn như fanpage, facebook, instagram… cũng có lượng fan cao.

Nhung thường kết hợp cho các công ty, nhãn hàng quảng cáo trên trang mạng xã hội của mình. Tính tiền 1 post 500K-1,5 triệu tuỳ theo từng loại content. Số tiền bạn tính dựa theo mức độ nổi tiếng, tương tác.

15. Tuyển dụng

Cái này trong tiếng Anh người ta gọi là hình thức kiếm tiền với blog từ vacancy page. 

Khi mà blog bạn có tiếng trong ngách, thì có những công ty cùng ngách, có chung tệp khách hàng bạn cũng có thể ngỏ ý đặt các thông tin tuyển dụng nhân viên lên website của bạn.

Cách này rất ít blogger tại Việt Nam biết cách khai thác. Nhưng có nhiều vị trí mà các công ty sẵn sàng trả hoa hồng rất cao khi tuyển dụng thành công.

Nên họ cũng trả tiền rất tốt cho việc đăng quảng cáo tuyển dụng.

Miễn là trang bạn có người xem chất lượng đúng tệp độc giả họ hướng tới. 

16. Trang vàng

Đây cũng là hình thức kiếm tiền từ blog mà ít blogger Việt Nam áp dụng hay biết tới.

Trang vàng là dạng trang giống kiểu danh bạ điện thoại ngày xưa nhưng bây giờ là trang điện để thông tin của các công ty. 

Vì sao các công ty trả tiền để có mặt trên các trang vàng?

Đơn giản là họ có backlink chất lượng giúp tăng thứ hạng SEO, và nhiều độc giả đúng phân khúc khách hàng có thể thấy được thông tin sản phẩm và công ty đó trên trang bạn. 

Rất nhiều trang vàng (business directory) tính tận 30-50$, bạn cũng có thể tính tiền phù hợp với ngân sách khách hàng và phân khúc của website bạn. 

17. Kiếm tiền từ Webinar

Hiện nay webinar càng ngày càng phổ biến, đặc biệt sau mùa dịch, các công ty tiếp cận khách hàng qua webinar rất nhiều.

Để có nhiều người tham gia webinar họ cũng cần quảng cáo chương trình của họ.  Nếu blog của bạn có người xem là tệp khách hàng của các công ty đó, họ cũng muốn được blog bạn quảng cáo về webinar. Bạn cũng có thể tính tiền cho việc này.

19. Blog flipping

Đây là cách bạn tạo website đẹp, đúng nhu cầu thị trường, hay đầu cơ các tên miền hay, hoặc các website đã có traffic, doanh thu rồi bán lại cho người khác với giá cao hơn mười mấy lần.

Blog flipping là một nghề có thể làm parttime, hay fulltime luôn. Blog flipping y chang kiểu mua bán nhà nhưng khác là dạng bất động sản online. Bạn sẽ đăng blog của mình lên sàn quốc tế như Flippa để bán. Tìm hiểu thêm chi tiết về nghề blog flipping.

20. Donation (quyên góp)

Người xem, fan blog của bạn nếu họ yêu quý bạn và thấy được giá trị từ nội dung bạn chia sẻ, họ có thể donate (quyên tiền) cho nội dung của bạn.

Bạn nên cài plugin BuyMeACoffee, ai thấy content bạn hay thì tự động họ click vào donate cho bạn bao nhiêu tuỳ ý.

Càng có nhiều traffic tỷ lệ nhận tiền donate của bạn càng cao. Thậm chí so với Googe Adsense có khi nhận được cao hơn.

Đừng quên có 1 phần highlight cuối bài của bạn kêu gọi người xem thấy bài viết hay, hữu ích hãy click vào nút donate để bạn có kinh phí hay động lực phát triển blog. 

Lời khuyên cuối

Nếu các bạn áp dụng càng nhiều trong 20 cách tạo blog kiếm tiền này đảm bảo bạn sẽ có thu nhập ổn định với blog.

Muốn viết blog kiếm tiền có thu nhập tốt, bạn phải tối ưu hoá toàn bộ khả năng kiếm tiền. Việc lên kế hoạch viết lách có liên quan tới mục đích kiếm tiền, thực tế sẽ giúp blog bạn càng ngày càng phát triển chứ không phải dính tính thương mại quá đâu.

Việc lồng ghép nội dung kiếm tiền phải cực kỳ khéo léo, tinh tế và viết sao cho người xem cảm thấy có lợi cho họ, vẫn phải đảm bảo tính chân thành và hữu ích. 

Từ hình thức kiếm tiền với blog số 11 đến số 19 chắc chắn bạn nghe cực kỳ lạ. Nhưng tin Nhung đi, nếu bạn có 1 trang hợp tác quảng cáo chia sẻ tất cả phương án (option) trên khiến các công ty thấy được rõ ích lợi của mỗi phương án thì họ sẽ dễ dàng chọn lựa.

Bạn cũng dễ tiếp cận nhiều công ty muốn quảng cáo hơn, khi có toàn bộ full option quảng cáo và giá cả rõ ràng. Thậm chí họ còn muốn đặt nhiều phương thức quảng cáo một lúc giúp bạn có thu nhập cao từ đó.

Cách tạo blog kiếm tiền không hề khó, nhưng cần rất nhiều sự kiên trì, bạn hãy xem như blog là một dự án kinh doanh của mình, cố gắng viết và làm đều đặn, đúng cách sẽ có thu nhập thụ động rất cao. 

Bạn muốn nghiêm túc viết blog kiếm tiền với thu nhập cao và có con đường làm rõ ràng, được đào tạo từ A-Z kể cả khi chưa biết gì về viết blog, tạo blog thì khóa học kiemtienonlinehub của Nhung hướng dẫn tất cả cho bạn tự tin vào nghề. 

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

1 thought on “20 Cách tạo blog kiếm tiền tốt nhất (2021)”

Comments are closed.

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z