Hướng dẫn kinh doanh và kiếm tiền online với nghề fitness và dạy nhảy

Xã hội càng ngày càng phát triển nhu cầu tập nhảy, và thể thao, tập gym, fitness càng ngày càng nhiều. Đa số các huấn luận viên chỉ tập trung vào dạy offline mà quên mất tiềm năng kiếm tiền online ngành này rất lớn. Nhung sẽ hướng dẫn các kiếm tiền online ngành fitness, dạy nhảy để bạn có định hướng làm nha.

Kiếm tiền online với nghề thể thao dạy nhảy

5 cách kiếm tiền kinh doanh online với nghề nhảy và fitness

Bạn là huấn luận viên thể thao, PT, zumba, giáo viên dạy nhảy, yoga… thì bài này dành cho bạn.

Hãy nghĩ việc trong ngành này có hạn về độ tuổi, và như mùa dịch bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, bạn cần làm gì đó riêng cho mình để tận dụng được toàn bộ công sức đang bỏ ra.

Đây là các gợi ý bạn nên làm:

1. Bán sản phẩm liên quan

Bạn có thể kinh doanh online quần áo, giày thể thao, đồ nhảy nhót, dụng cụ tập thể thao, đồ ăn healthy (bánh ăn kiêng, hạt,…) thực phẩm chức năng: protein powder,…

Nếu bạn không có vốn để nhập hàng thì có thể làm theo dạng dropshipping, hoặc cộng tác viên.

Dropshipping thì bạn liên hệ với người bán sỉ các sản phẩm này và bạn đăng bán online khi nào có đơn hàng thì gửi qua cho người bán ship tận tay khách hàng nhưng với thông tin của bạn.

2. Tạo khoá học dạy online

Rất nhiều bạn nghĩ, dạy online thì sao hiệu quả, khách hàng chỉ thích tới trực tiếp học thôi. Không hề, không hề luôn.

Chỉ cần bạn xây dựng thương hiệu thật tốt như kiểu Hana Giang Anh, hay Hàbi có group lớn là không bao giờ lo không có khách hàng. Phần dưới nữa Nhung sẽ chỉ cho các bạn cách marketing.

Bạn nên dạy online dạng video quay sẵn, hướng dẫn từng bước và kỹ thuật. Đóng gói video cho thật thực tế, đầy đủ, truyền được cảm hứng giống như đang học trực tiếp với bạn.

Số lượng bài phải đa dạng để họ mua 1 khoá cảm giác muốn tiếp tục học.

Cách làm như sau

  • Bước 1: bạn cần lên outline nội dung bài học.
  • Bước 2: Quay clip, lưu ý chất lượng âm thanh và phòng tập đẹp, ánh sáng đầy đủ.
  • Bước 3: Tạo website cho phép học viên có thể mua trực tiếp trên web, đăng nhập và vào học được. Cách này giúp bạn bảo mật bài giảng tốt và chuyên nghiệp hơn.
  • Bước 4: Marketing khoá học bằng chương trình tiếp thị liên kết (cho phép người khác quảng cáo khoá học của bạn rộng rãi và hưởng hoa hồng), quảng bá trên các kênh mạng xã hội và khách hàng cũ, hiện tại của bạn.

Bạn chưa có kinh nghiệm gì hãy học cách tự làm website bỏ khoá học online vào và các cách bán khoá học, xây dựng thương hiệu online kiếm tiền như thế nào tại đây.

Cách tính tiền khoá học

Cách 1: bạn bán nguyên 1 khoá trọn đời. Giá tuỳ theo danh tiếng của bạn, số lượng bài học, và thị trường. Bạn có thể tham khảo giá những người đã bán khoá học tương tự trên google.

Ưu điểm: bạn tính tiền 1 cục luôn, khoẻ, không cần cập nhật nhiều. Nhược điểm: không có thu nhập đều hàng tháng và phải liên tục bán cho khách hàng mới.

Cách 2: bán dạng subscription tức là trả từng tháng. Làm kiểu này thì bạn cần cập nhật thêm bài mới. Đây là cách nhiều hlv dạy nhảy hay làm.

Ưu điểm: bạn thu mỗi khách số tiền ít nhưng đều đặn và chắc chắn hàng tháng. Nhược điểm: khó setup hệ thống thanh toán tự động để trừ tiền hàng tháng.

Khoá học online zumba, fitness
Ví dụ về 1 khoá học zumba online video có sẵn

3. Affiliate (tiếp thị liên kết)

Đây là nguồn kiếm thêm rất tốt từ những nguồn khách vào website của bạn. Bạn có thể làm tiếp thị liên kết các sản phẩm có trên shopee, lazada. Đặc biệt là các sản phẩm giá trị cao thì hoa hồng của bạn sẽ cao hơn.

Làm affiliate thêm các khoá học chuyên ngành dành cho huấn luận viên phát triển thêm trong nghề. Hoa hồng khoá học thường rất cao.

4. Quảng cáo

Với ngành fitness, dạy nhảy, bạn có thể kiếm tốt từ quảng cáo, đặc biệt khi thương hiệu cá nhân của bạn trên các mạng xã hội tốt.

Các nhãn hàng gym, thực phẩm chức năng, làm đẹp, mỹ phẩm rất thích đặt quảng cáo với các huấn luận viên.

Nên điều cốt lõi là phải xây dựng các trang mạng xã hội có thật nhiều người theo dõi, subscribe.

5. Donation

Bạn có thể kiếm donation qua gắn plugin trên các bài blog của bạn ở website với dòng chữ “Nếu bạn thấy nội dung mình hay và hữu ích có thể cổ vũ mình bằng cách donate bằng cách ấn vào biểu tượng dưới.

Bạn có thể dùng tương tự như trên youtube, facebook đều có cách kênh donate. Đặc biệt là làm tự động và rất khoẻ.

Người xem thấy hay và tốt cho họ sẽ tự động click vào gửi tiền cho việc bạn sáng tạo nội dung.

Tips ý tưởng kiếm tiền online

  • Bạn có thể search google coi các blogger, influencer ngành của các bạn họ kiếm tiền cách nào với từ khoá: how to make money online with dancing/fitness… hoặc có thể xem ở Việt Nam.
  • Coi các khoá học online đã có ở Việt Nam hay nước ngoài để bạn có ý tưởng làm cho khoá học của mình có tính cạnh tranh và độc đáo, hay hơn.

Xác định phân khúc khách hàng

Vì trong ngành fitness và dạy nhảy cực kỳ cạnh tranh, bạn sinh sau đẻ muộn buộc phải chọn cho mình ngách khách hàng phù hợp.

Hoặc bạn muốn mình làm được nhiều phân khúc thì tạo ra các chương trình học hay nội dung dành cho mỗi ngách khách hàng.

Các ngách bạn có thể khai thác.

  1. Sinh viên, học sinh.
  2. Dân văn phòng.
  3. Tuổi trung niên. Ví dụ trong zumba có golden zumba dành cho tuổi trung niên.
  4. Kid (trẻ em).
  5. Bà bầu, bà mẹ bỉm sữa.

Hãy phân tích tích cách, hành vi của từng loại khách hàng để tạo ra sản phẩm phù hợp và chọn đúng kênh mà có đối tượng khách hàng ở đó.

Ví dụ: bạn up bài tập yoga cho bà bầu thì phải up trong group bỉm sửa, mẹ bầu, chăm sóc con cái… thì sẽ được quan tâm.

Hướng dẫn marketing và xây dựng thương hiệu

Có 5 kênh bạn buộc phải phát triển song song nếu muốn phủ thương hiệu của bạn tới nhiều người biết tới 1 cách nhanh nhất.

Website: bạn sử dụng để bỏ các sản phẩm bạn bán, khoá học, blog, banner để kiếm tiền từ 5 kênh ở trên. Web sẽ là kênh chính bạn đổ nguồn khách vào để họ quyết định mua nhiều thứ hơn.

Facebook: bạn làm cả 3 kênh:

  • Facebook cá nhân: rất dễ lấy follow, bạn dùng facebook cá nhân để seeding các group facebook có khách hàng của bạn trong đó và xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Group facebook: dùng để kéo toàn bộ người xem từ tất cả các kênh về group của bạn. Group rất dễ bán hàng và tương tác gần với người xem.
  • Fanpage: để bán hàng và chạy quảng cáo.
  • Nội dung của facebook: bạn chia sẻ từ video, bài viết, hình ảnh.

Bạn nên tải các template hình về để xây dựng thương hiệu, làm hình đẹp chăm sóc khách hàng, chắc chắn sẽ tăng lượng follow và học viên. Tải template hình tại đây chọn thể loại zumba/yoga…

Youtube:

  • Up các video bạn thường dạy offline với khách hàng.
  • Chia sẻ kinh nghiệm ăn healthy.
  • Các bài tập nhỏ.

Tiktok

Từ video dài của youtube bạn phân nhỏ content video ra và quay tiktok. Các dạng content chỉ từng nội dung nhỏ và đơn giản: kỹ thuật nhảy, nấu đồ ăn healthy, sửa lỗi tập sai, bài nhảy theo trend…

Hãy tham khảo các kênh trong ngành để biết thêm ý tưởng triển khai. Với ngành fitness và dạy nhảy bạn buộc phát triển kênh tiktok như là kênh chính.

Làm tiktok lưu ý phải quay video đứng, nhạc trending nổi trên tiktok, hashtag tất cả những hashtag nhiều người search và có liên quan tới nội dung video.

Instagram

  • Share hình bạn workout, hình đẹp là có người follow.
  • Hình các bữa ăn healthy.
  • Công thức này nọ, bạn có thể dùng Canva để chỉnh hình cho đẹp.
Ví dụ về kiểu hình menu ăn kiêng up lên instagram hay facebook

Phễu marketing để thu hút khách hàng

5 cách kinh doanh & kiếm tiền online nghề fitness, dạy nhảy, thể thao 

  1. Mở 1 số bài tập miễn phí thật hay cho khoá học, để người xem trải nghiệm và họ sẽ mua. Dùng link khoá học và quảng cáo phễu bài miễn phí này. Ví dụ Nhung cũng mở phần hướng dẫn làm blog miễn phí cho khoá học nè.
  2. Các menu ăn kiêng.
  3. Hình bài tập kết hợp mỗi nhóm cơ.
  4. Ebook.

Bạn sẽ dùng các phễu này để đăng trên các group có khách hàng bạn ở đó, vì là miễn phí nên sẽ có lượng tải rất cao.

Sau đó bạn re-marketing lại bằng email hay kéo lượng khách này vào group facebook riêng của bạn.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z