Hướng dẫn marketing & kinh doanh online bất động sản từ A-Z

Bất động sản là ngành kiếm ra rất nhiều tiền, và thị trường cũng có vô số kể môi giới bất động sản. Tuy nhiên, đa số đều làm 1 cách giống nhau là đăng bài trên các trang mua bán bất động sản hay chạy quảng cáo facebook mà không ai nghĩ đến cách marketing 0 đồng thông minh hơn với tỷ lệ ra khách hàng cao hơn.

Bài này Nhung sẽ hướng dẫn từ A-Z cách marketing online bất động sản và kinh doanh như thế nào giúp bạn có thu nhập thụ động ngay cả trong lúc ngủ.

kinh doanh bất động sản

Xác định phân khúc khách hàng & thị trường ngách

Khi làm marketing cho bất kỳ ngành nào, việc phân tích phân khúc khách hàng cũng buộc phải làm. Bước này sẽ giúp bạn làm marketing đúng nhu cầu khách hàng và có tỷ lệ thành công cao hơn.

Bạn cần phải liệt kê được chân dung khách hàng của mình như sau:

  • Độ tuổi khách hàng.
  • Công việc.
  • Thu nhập.
  • Hành vi tiêu dùng: họ tiêu xài sao, họ đến những nơi nào,…
  • Giới tính.
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân, đã kết hôn, có con cái …

Biết rõ khách hàng bạn sẽ viết content đúng nhu cầu, chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng quan tâm, đi theo kênh marketing nào hay cung cấp những sản phẩm bất động sản phù hợp.

Bạn sẽ tập trung vào thị trường ngách nào của bất động sản: nhà phố, biệt thự, chung cư bình dân hay cao cấp, đất, bất động sản du lịch, bất động sản chỉ 1 vùng nào đó…

Xây dựng blog bất động sản

Ở Việt Nam blog chia sẻ về ngành bất động sản thật sự đếm trên đầu ngón tay. Không 1 trang blog nào phân tích hướng dẫn đầu tư bất động sản, review về các chung cư…

Cả 1 thị trường bất động sản thông tin mơ hồ, chỉ làm theo 1 cách truyền thống là môi giới đăng tin không rõ ràng, nhiều khi hình ảnh không có rồi người cần mua liên hệ để môi giới dẫn đến xem và bán hàng trực tiếp.

Nên blog về bất động sản đang làm mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho các bạn môi giới có tâm nhảy vào. Bên cạnh đó, có blog riêng rồi bạn sẽ khai thác được nhiều nguồn kiếm tiền thụ động ngoài mua bán BĐS là: affiliate, dịch vụ tư vấn, referral, quảng cáo…

Nội dung nên khai thác trong blog

  • Review trung thực chất lượng các căn chung cư đã hoàn thành, hoặc tiềm năng đầu tư, ở của các căn chung cư sắp/đang mở bán.
  • Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản: vị trí, mua chỗ nào sinh lời, cách đầu tư lướt sóng, thời điểm nào nên bán ra, tiềm năng cho thuê…
  • Danh sách các dự án chung cư ở mỗi quận, huyện: chuẩn bị bàn giao, chuẩn bị mở bán, chung cư xã hội, dự án cao cấp, chung cư bình dân…
  • Thủ tục pháp lý: mua bán nhà đất, loại đất thổ cư, lâm nghiệp, nông nghiệp, cho thuê…
  • Đăng các tin rao mua bán, thuê bất động sản của bạn.

Đây là những nội dung cơ bản, tuỳ vào hiểu biết và phân khúc khách hàng, thị trường mà bạn xây dựng content blog cho phù hợp. Nhưng phải nói ý tưởng blog bất động sản là mênh mông, và ít ai làm nên dễ lên top google.

Học cách tự làm website blog cho bất động sản MIỄN PHÍ tại đây. Bạn click vào nút xem trước nội dung học, sau đó kéo xuống mũi tên nhấn tới trang 4,5 thấy bài lesson sample là được học miễn phí.

Ví dụ về blog/website phân tích bất động sản tốt nhất ở Việt Nam

Dùng kênh marketing nào phù hợp

Với ngành bất động sản không chỉ có đăng lên kênh rao vặt, và chạy quảng cáo facebook mà bạn có thể làm rất nhiều kênh marketing 0 đồng để khách tự đến với bạn.

  1. Website: như phần trên Nhung có phân tích. Website giống như nhà bạn, nội dung không bị trôi như trên mạng xã hội, bạn có thể tối ưu để bài viết lên top và đúng với những gì khách tìm kiếm. Từ đó bạn có 1 nguồn khách ổn định và hoàn toàn là không tốn chi phí quảng cáo nếu bạn tự viết.
  2. Tiktok: đây là mạng xã hội video mạnh nhất và dễ có view nhất hiện nay. Tuổi người xem tiktok đang tăng dần, nếu bạn đón đầu được xu thế này làm video sáng tạo về bất động sản trên tiktok thì bạn sẽ có lượng khách dồi dào. Bạn có thể dùng tiktok như là nguồn kéo người xem vào website để kinh doanh.
  3. Youtube: dành cho dạng video dài hơn 1 phút, review về bất động sản, khi có video đẹp chắc chắn tỷ lệ bán hàng sẽ cao và đạt được sự tin tưởng khách.
  4. Facebook cá nhân: đương nhiên là phải có, bạn dùng facebook để xây dựng thương hiệu thành 1 môi giới uy tín để ai mua bán nhà cũng nhớ tới bạn đồng thời để kéo người xem vào website và các kênh khác.
  5. Facebook group & market place: dùng nội dung hay chia sẻ hay về bất động sản share lên các group có những người quan tâm bất động sản. Bạn cũng có thể bán, cho thuê BĐS qua mục market place của facebook hoàn toàn miễn phí.
  6. Chạy quảng cáo facebook: dành cho sản phẩm hot dễ chuyển đổi thì mới có tỷ lệ khách mua cao từ đó.

Hướng dẫn viết content bất động sản

Nhiều bạn đang viết content BĐS kiểu không rõ ràng, viết cảm tính, chưa kể còn giật tít không liên quan. Cách làm này vô cùng sai vì chỉ mất công vì không có được khách hàng thực sự tiềm năng, tốn thời gian.

Khi cả thị trường ai cũng làm theo kiểu mì ăn liền, không minh bạch, bạn làm ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ thắng.

Viết content bất động sản cần tuân theo các yêu cầu cơ bản.

Với content quảng cáo BĐS

Tựa đề: bạn viết theo cấu trúc sau, bạn có thể đổi thứ tự và làm sao viết tựa đề ngắn và thu hút nhất.

  • Icon tạo sự chú ý
  • Giảm giá (-…%) nếu có, giá hot bao nhiêu đó.
  • Vị trí (cách trung tâm bao xa), view (đồi thông, hồ, Bitexco, Bến Thành…), nearby river, riverside.
  • Miêu tả: dùng từ tạo cảm giác sang trọng, cao cấp.
  • Lợi ích lớn nhất của BĐS
  • Thích hợp cho đối tượng khách nào: đầu tư, ở,…

Thân bài (mô tả chi tiết): viết chi tiết hơn để khách hình dung rõ nhất.

  • Tính từ miêu tả: đầy đủ tiện nghi, thoải mái, cảm giác như ở nhà, sang trọng, gần trung tâm cách bao xa, gần các điểm du lịch (nếu có), gần khu…, view đẹp (nếu có)
  • Tiện nghi, cơ sở vật chất.
  • Vị trí ở đâu, rõ ràng, hợp để đầu tư, ở…
  • Không gian môi trường sống.
  • Phù hợp với đối tượng nào.

Kết bài:

  • Lời khuyên, đánh giá nhận định của người viết.
  • Call to action: kêu gọi hành động mua, nói sự khan hiếm khiến khách hàng quyết định ngay.

Hình ảnh video BĐS:

Hình ảnh cũng là dạng content giúp cho khách hàng quyết định nhanh nhất có mua hay thuê BĐS không.

  • Hình BĐS đẹp để bán nên được chụp thợ chụp hình chuyên nghiệp có góc rộng.
  • Bạn cũng có thể dùng điện thoại có chức năng góc rộng đời iphone 11 và 12 có, dùng quay video. Có thể tham khảo video này để học quay.

Content blog BĐS:

Blog trong BĐS chắc chắn sẽ khó hơn content quảng cáo rồi vì phải thoả mãn các yếu tố sau:

  • Chia sẻ nội dung và chứa từ khoá khách hàng cần.
  • Lồng ghép yếu tố tâm lý, bán hàng thông minh mà không khiến khách bị ép buộc mua.
  • Phải tạo sự tin tưởng của khách, khiến khách đọc vào cảm giác đang được tư vấn bởi chuyên gia hiểu biết, mua, thuê BĐS này sẽ có lời cho khách.
  • Phải tối ưu hoá nội dung (SEO) để thân thiện với người đọc và lên được top google.
Viết content bất động sản
Ví dụ về nội dung quảng cáo bất động sản cho thuê của Nhung có hình đẹp và nội dung hay là cho thuê dễ

Quy trình marketing online bất động sản

Bước 1: Làm website về ngách bất động sản gồm 3 phần chính: một là blog về BĐS như đã chia sẻ ở trên, 2 là phần rao vặt các thông tin bạn đang mua bán BĐS, 3 là các dịch vụ khác của bạn.

Bước 2: Lên 1 loạt các bài viết blog và SEO tối ưu để lên top về tất cả ngóc ngách chủ đề trong ngách bạn định làm. Nội dung Nhung đã gợi ý ở trên.

Bước 3: Từ blog bạn rút ngắn bài chia sẻ lên facebook cá nhân và seeding lên các group liên quan tới nội thất, BĐS để xây dựng thương hiệu.

Bước 4: Từ blog tạo ra kịch bản quay video chia sẻ kinh nghiệm về ngành BĐS trên youtube, tiktok. Đăng các video về BĐS bạn đang môi giới.

Bước 5: Xem feedback, kết quả để tối ưu nội dung, video đạt kết quả tốt hơn.

Bạn có thể học tất cả kiến thức marketing online, viết content, làm website, tạo, chỉnh sửa video & marketing trên mạng xã hội tại đây.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z