10 theme wordpress du lịch đẹp nhất để kiếm tiền online

Nếu bạn đang tìm kiếm các theme WordPress du lịch phù hợp nhất cho blog của mình, hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để tạo nên một trang blog thật thu hút nhé.

theme wordpress du lịch
Mục lục đọc nhanh
Chia sẻ trên Facebook
Chia sẻ trên LinkedIn
Email

Tạo blog du lịch với WordPress

WordPress là nền tảng tạo web linh hoạt và dễ sử dụng nhất nên được nhiều website du lịch nổi tiếng trên thế giới lựa chọn.

Để tạo trang blog với WordPress, bạn cần có tên miền (domain name) và hosting. Tên miền là địa chỉ trang web của bạn, ví dụ như kiemtienonlinehub.com hoặc google.com. Hosting là nơi lưu trữ tất cả các tệp trên web.

Mình khuyên bạn nên sử dụng Bluehost vì đây là nhà cung cấp hosting WordPress uy tín được nhiều người tin tưởng và giới thiệu. Sau khi đăng ký tài khoản hosting, bạn hãy làm theo hướng dẫn từng bước mà Nhung đã soạn về cách tạo trang web WordPress.

Sau khi đã tạo xong trang blog du lịch, bạn hãy đọc Hướng dẫn kinh doanh kiếm tiền online ngành du lịch để biết rõ cách kiếm tiền online từ A đến Z nhé.

Bây giờ chúng ta hãy cùng xem qua một số theme WordPress du lịch tốt nhất mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình.

Tùy thuộc vào ngách du lịch mà bạn lựa chọn, mình sẽ chia thành hai loại theme khác nhau:

Theme dành cho blog du lịch cá nhân

1. Soledad

Soledad là một trong những theme WordPress bán chạy nhất. Nó không chỉ dành cho blog du lịch mà còn có hơn 8 mẫu web demo đa dạng để bạn lựa chọn và cài đặt trong nháy mắt. Với Soledad, bạn sẽ có nhiều phương án hơn so với một số theme WordPress dành riêng cho du lịch.

Theme Soledad có thể đáp ứng mọi nhu cầu, từ tạo blog theo phong cách tạp chí đến những thiết kế hiện đại, thanh lịch hoặc nhiều lựa chọn khác dành cho đại lý du lịch.

Một ưu điểm khác của Soledad là bạn có thể tùy chọn sử dụng công cụ xây dựng web Elementor bởi vì đây là trình tạo trang WP tốt nhất hiện nay. Tốc độ tải web của bạn sẽ rất nhanh, mang đến sự hài lòng cho người dùng và dễ dàng thăng hạng cho website trên Google.

2. Trawell

Theme Trawell cung cấp đầy đủ mọi thứ cần thiết để bạn xây dựng một trang blog du lịch độc đáo, thu hút người xem.

Bạn sẽ nhận được các bản demo đã tạo sẵn để nhập thông tin và sửa đổi rất dễ dàng. Ngoài ra còn có một số layout (bố cục) bài đăng trên blog cho bạn thoải mái lựa chọn.

Hãy sử dụng tính năng ad space (không gian quảng cáo) mà Theme Trawell cung cấp để kiếm tiền từ blog du lịch của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể hiển thị bản đồ định vị tất cả địa điểm mình từng đến và đính kèm link bài viết giới thiệu về các địa điểm đó.

Nhờ sự tích hợp WooCommerce, bạn còn có thể mở cửa hàng online để bán những sản phẩm du lịch, ví dụ như cẩm nang hướng dẫn hoặc các vật dụng nên mang theo khi đi chơi. Theme wordpress du lịch Trawell tương thích với mọi thiết bị và giao diện, có tốc độ tải nhanh tối đa và nhiều tính năng tiện lợi như đăng ảnh, liên kết với mạng xã hội và quảng cáo.

3. GoExplore!

GoExplore là một trong những theme WordPress du lịch tốt nhất với hai ưu điểm nổi bật.

Thứ nhất, đây là một trong những giao diện blog lôi cuốn nhất với hình ảnh được đặt ngay giữa trang web.

Thứ hai, bạn có thể tạo trang blog cộng đồng với GoExplore, nghĩa là cho phép mọi người đăng ký tài khoản và đóng góp câu chuyện du lịch của họ trên website của bạn.

Lonely Planet đã sử dụng kiểu theme du lịch này. Những người viết và người mê du lịch có thể đóng góp các bài viết hữu ích về tất cả địa điểm trên thế giới và nhận nhuận bút. Với GoExplore bạn cũng có thể làm tương tự – xây dựng một mạng lưới cộng tác viên chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm du lịch, từ bí quyết du ngoạn Philippines đến cách săn vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam tới Mỹ.

4. Backpack Traveler

Nếu bạn là một blogger du lịch muốn chia sẻ những chuyến phiêu lưu của mình một cách ấn tượng nhất thì đừng bỏ qua theme Backpack Traveler.

Đối với người mới xây dựng blog, Backpack Traveler cung cấp nhiều kiểu layout phong phú cho bạn lựa chọn như kiểu truyền thống, kiểu bản đồ hoặc kiểu thanh trượt. Theme wordpress du lịch này cho phép tích hợp Google Maps vào bất kỳ trang blog nào. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh layout theo phong cách phù hợp với mình.

Backpack Traveler nổi bật vì đã tạo sẵn những kiểu bài đăng giới thiệu địa điểm để bạn chỉnh sửa và chia sẻ thông tin về một điểm đến nào đó. Bạn có thể viết bài cung cấp thông tin về chỗ ăn uống, đi chơi, các hoạt động giải trí ban đêm, những cảnh đẹp nên tham quan, đánh giá của người dùng và các thông tin quan trọng khác mà độc giả quan tâm.

Theme Backpack Traveler có tích hợp WooCommerce nên bạn có thể bán cẩm nang hướng dẫn du lịch trên blog của mình.

5. WPVoyager

WPVoyager là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn chỉ cần xây dựng một trang blog du lịch để đăng bài viết và những hình ảnh bắt mắt chứ không yêu cầu nhiều tính năng khác.

Theme WPVoyager rất phù hợp với blog du lịch vì bản đồ được đặt ngay giữa trang. Những địa điểm bạn đã đến sẽ trở thành tiêu đề chính của website.

Thanh menu đơn giản sẽ hướng dẫn người đọc sử dụng trang blog dễ dàng hơn. Bạn cung có thể đăng tải video, hình ảnh để minh hoạ cho câu chuyện của mình thêm sinh động, hấp dẫn.

Mặc dù theme WPVoyager không có nhiều tính năng đa dạng nhưng vẫn là một lựa chọn phù hợp nếu bạn cần một theme blog du lịch với thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng.

6. Astra

Astra là một theme WordPress đa năng, đơn giản dành cho tất cả các loại trang web và được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay. Bạn có thể dùng miễn phí phiên bản giới hạn trước khi quyết định mua phiên bản Pro.

Astra cung cấp một kho template khổng lồ (theme WordPress có sẵn tính năng cần thiết) dành cho người mới bắt đầu. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra các loại trang web khác nhau.

Trang blog du lịch trên đây đã dùng một trong những template đó. Ngoài ra còn có các template du lịch khác và có hai cái dành cho công ty). Một vài template miễn phí nhưng hầu hết (kể cả mẫu ví dụ ở trên) yêu cầu bạn mua phiên bản Astra Pro.

Theme dành cho công ty du lịch

7. TravelTour

TravelTour là theme WordPress du lịch được thiết kế riêng cho người tổ chức tour, các đại lý du lịch và công ty du lịch. Đây là một trong những theme WordPress đẹp nhất về chủ đề du lịch dành cho doanh nghiệp.

Không chỉ được thiết kế lôi cuốn mà TravelTour còn hoạt động rất hiệu quả và có giao diện quản lý dễ sử dụng.

Với theme WordPress du lịch này, bạn sẽ có nhiều cách cài đặt giá tour và tự thiết kế những gói tour của riêng mình.

Đây là một trong những theme mà trước đây Nhung đã sử dụng khá lâu cho công ty du lịch của mình.

8. Theme WordPress Travel Booking

Travel Booking chủ yếu được thiết kế dành cho những đại lý và công ty du lịch phục vụ khách đi tour quốc tế. Đội ngũ tạo ra theme này là người Việt Nam nên sẽ rất tiện lợi nếu bạn cần tìm nhân viên hỗ trợ sử dụng tiếng Việt.

Travel Booking cung cấp nhiều chức năng hữu ích cho đại lý du lịch như liệt kê danh sách khách sạn, đăng bài giới thiệu tour, dịch vụ thuê xe hơi… Bạn có thể dễ dàng cài đặt nhiều bản chạy thử khác nhau để “biến hóa” một diện mạo mới mẻ cho trang web của mình..

9. Travelo

Travelo là theme WordPress du lịch đầu tiên mà Nhung sử dụng cho công ty du lịch Phuotvivu của mình.

Ưu điểm nổi bật của theme này là có hệ thống booking (đặt tour/đặt phòng/đặt vé) với nhiều tùy chọn để bạn tùy ý cài đặt gói tour và kết nối được với WooCommerce. Ngoài ra bạn có thể liên kết trang web với các cổng thanh toán Việt Nam.

Travelo còn có nhiều tính năng hữu ích dành cho các đại lý du lịch trọn gói như đặt tour tham quan, khách sạn, chuyến bay, dịch vụ thuê xe hơi và du thuyền.

10. Triply

Với thiết kế bắt mắt và dễ sử dụng, Triply rất phù hợp cho các đại lý du lịch, công ty booking hoặc người tổ chức tour.

Theme WordPress du lịch này gồm bốn kiểu trang chủ, một số bản chạy thử (demo) dành cho trang booking và nhiều thiết kế layout (bố cục) dành cho tour lẻ, liệt kê danh sách tour và các điểm đến du lịch.

Triply bao gồm phiên bản plugin BA Book Everything miễn phí, hệ thống quản lý đặt phòng thông minh và có liên kết với Google Reviews.

Bên cạnh đó, theme WordPress du lịch này còn cung cấp những tính năng đặt tour, đặt phòng, đặt vé, bộ lọc để người dùng dễ dàng tìm kiếm chuyến du lịch phù hợp và công cụ giúp du khách nhanh chóng đặt tour chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z