9 theme wordpress giáo dục đẹp nhất để kiếm tiền online

Bạn có thể dùng theme wordpress giáo dục để thiết kế trang web cho các trường cao đẳng, đại học, khóa học online hoặc cho bất cứ lớp học, hội thảo nào.

Các theme này vừa thu hút, bắt mắt vừa cung cấp những công cụ cần thiết cho khoá học như lịch học, giới thiệu tổng quan chương trình đào tạo, cung cấp thông tin toàn bộ khóa học và nhiều tính năng đặc biệt cần thiết cho một tổ chức giáo dục.

Nếu bạn không có nhiều vốn và không rành về kỹ thuật thì bán khóa học online là một ý tưởng kinh doanh lý tưởng đấy.

Mục lục đọc nhanh
Chia sẻ trên Facebook
Chia sẻ trên LinkedIn
Email

LMS là gì?

Trước khi xem qua các theme wordpress giáo dục, bạn nên tìm hiểu về LMS. một vũ khí lợi hại để tạo hệ thống khoá học online.

LMS (Learning Management System) – hệ thống quản lý học tập trên WordPress – là một theme wordpress hoặc một plugin WordPress được thiết kế để quản lý việc học online. LMS sẽ tổ chức khóa học, cung cấp báo cáo cho học viên, cho phép bạn thêm câu hỏi, chứng nhận và giúp bạn xây dựng các khóa học online chặt chẽ.

Một số LMS sẽ bao gồm các tính năng cần thiết để học viên thực hiện thanh toán online hoặc có những hệ thống sẽ tích hợp WooCommerce. Nói chung, việc bán khóa học online ngay trên trang web của bạn đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách xây dựng trang web giáo dục của bạn

Để tạo khóa học online bạn cần 4 yếu tố sau:

  • ·Ý tưởng về khoá học: bạn sẽ hướng dẫn mọi người học kĩ năng, ngành nào?
  • Tên miền (domain). Đây chính là địa chỉ trang web của bạn (ví dụ wpbeginner.com)
  • Tài khoản hosting WordPress. Đây là nơi lưu trữ nội dung website web.
  • Hệ thống quản lý việc học online (còn gọi là plugin LMS) để tạo và quản lý khóa học

Bước 1. Cài đặt trang web WordPress

Để bắt đầu tự xây dựng trang web WordPress.org, bạn cần mua tên miền, hosting WordPress và chứng chỉ SSL (chứng chỉ an ninh công nghệ toàn cầu đảm bảo dữ liệu được bảo mật) để chấp nhận thanh toán online.

Bạn nên dùng Bluehost vì đây là nhà cung cấp hosting WordPress được nhiều người tin tưởng và giới thiệu. Hiện tại Bluehost giảm giá 60% phí mua hosting trang web (đã bao gồm tên miền và chứng chỉ SSL miễn phí). Bạn có thể mua hosting với giá ưu đãi $2,95/ tháng.

Nhấp vào đây để đăng ký hosting Bluehost

Sau khi mua hosting bạn có thể cài đặt WordPress và đăng nhập.

Bước 2. Cài đặt hệ thống quản lý học tập (LMS)

Sau khi cài đặt trang web WordPress, bước tiếp theo là cài đặt tính năng LMS.

Bạn có thể chọn plugin hoặc theme. Plugin mà Nhung sử dụng trên trang web Kiem Tien Online Hub cho khóa học của Nhung là LearnDash. Đây là một trong những plugin được nhiều người sử dụng và hiệu quả nhất để tạo khóa học online.

Ngoài ra bạn có thể mua một theme WordPress giáo dục đầy đủ. Với theme này, bạn sẽ dễ dàng tận dụng các mẫu thiết kế từ bản demo và khai thác tất cả tính năng để xây dựng trang web giáo dục. Nếu bạn mới biết đến WordPress thì cách này có lẽ dễ thực hiện hơn.

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem qua một số theme WordPress giáo dục tốt nhất.

Đọc thêm: Cách kiếm tiền với nghề dạy học online & bán khóa học online

10 theme wordpress giáo dục đẹp

1. Masterstudy

Masterstudy làm một theme giáo dục có thiết kế trang nhã, tích hợp nhiều plugin cao cấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí và tạo ra trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho cả học viên lẫn người giảng dạy.

Bên cạnh đó, Masterstudy còn cung cấp nhiều tính năng dạy học online hữu ích, phù hợp với mọi đối tượng từ doanh nghiệp tư nhân, gia sư hoặc những đơn vị giáo dục lớn như trường dự bị đại học hoặc đại học.

Có thể nói, Masterstudy là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những giáo viên online lẫn các tổ chức dạy học lớn.

2. Edumall

EduMall có hơn 11 thiết kế demo độc đáo, lôi cuốn, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để xây dựng trang web giáo dục với WordPress. Ngoài ra còn có chế độ sáng – tối nên bạn có thể điều chỉnh phong cách toàn bộ website chỉ trong nháy mắt.

Không chỉ là một theme đẹp, EduMall còn được tích hợp plugin Tutor LMS để bạn sử dụng được tất cả tính năng cần thiết khi xây dựng khóa học online.

Ví dụ bạn có thể làm báo cáo chi tiết về khóa học và hoạt động học viên, qua đó xem được tỷ lệ người học truy cập website, tỷ lệ tham gia lớp mỗi ngày, điểm số… Hoặc bạn có thể tạo câu đố cho khóa học và cài đặt theo ý muốn.

3. WPLMS

Theme WPLMS được thiết kế chủ yếu để trở thành hệ thống quản lý học tập với những chức năng quan trọng như quản lý khóa học, quản lý học viên và giảng viên, tạo và bán khóa học online.

Điểm khác biệt của theme WPLMS với các theme khác là có các plugin quản lý học tập, bao gồm tất cả công cụ từ trang quản lý giảng viên và học viên, thiết kế giao diện khóa học (hiển thị cả học phí và đánh giá). Những chức năng mở rộng này giúp WPLMS trở thành nền tảng học online có chất lượng nhất nhì.

4. Courselog

Courselog là hệ thống quản lý học tập với giao diện chuyên nghiệp, ấn tượng và cũng là theme giáo dục online.

Courselog cung cấp hơn 10 template trang chủ và hơn 14 template trang chi tiết để bạn xây dựng trang web. Các bản demo gồm có thiết kế dành cho trường mẫu giáo, đại học và trang web giảng dạy cá nhân.

Nếu ban đầu bạn chọn template dành cho một khóa học thì sau đó vẫn có thể dễ dàng bổ sung nhiều khóa học khác trên trang của bạn.

5. Edumodo

Khi xây dựng website, đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn trong việc vừa đảm bảo nội dung hữu ích, chất lượng vừa phải thiết kế đẹp, lôi cuốn, và điều quan trọng là giới thiệu về khóa học của bạn sao cho hiệu quả. Edumodo sẽ cung cấp đầy đủ tính năng để xây dựng một trang web đẹp ấn tượng với nội dung quan trọng nhất được đặt ngay phần trung tâm.

Với ưu điểm linh hoạt, hiệu quả và kho layout đa dạng, Edumodo là theme WordPress giáo dục lý tưởng dành cho mọi trường học hay bất cứ đơn vị giáo dục nào.

6. eCademy

eCademy là theme giáo dục tương thích với tất cả plugin LMS tốt nhất dành cho WordPress.

Điểm cộng nổi bật của eCademy có nhiều thiết kế demo ấn tượng, phù hợp với nhiều loại trang web giáo dục như web của các trường dạy online, trung tâm ngoại ngữ, trường mẫu giáo…

Hoặc nếu bạn là gia sư thì cũng có thể tìm được những bản demo thích hợp trên eCademy.

Các demo và template này đều tích hợp với các plugin LMS chính của WordPress. Ví dụ, khi bạn tích hợp plugin Zoom vào website của mình, eCademy sẽ hỗ trợ bạn phát trực tiếp bài giảng trên Zoom.

7. Skilled

Skilled là một theme đáng tin cậy và cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản để tạo một trang web giáo dục, rất dễ sử dụng đối với người mới bắt đầu.

Theme này tích hợp tính năng cửa hàng online WooCommerce, cho phép bạn bán khóa học trực tiếp trên trang web.

Đồng thời, Plugin Sensei hoàn toàn tương thích với Skilled nên có thể giúp bạn quản lý tất cả các loại lớp học, khóa học hoặc hội thảo online. Ngoài ra, học viên của bạn có thể theo dõi lịch học thông qua Lịch Sự kiện (Events Calendar).

8. Enfant

Enfant là theme WordPress giáo dục chất lượng cao dành cho trường mẫu giáo, tiểu học và trung học.

Theme này cung cấp nhiều tính năng mở rộng cao cấp, 4 template demo dành cho các cấp bậc và lĩnh vực giáo dục khác nhau.

Enfant đã cài đặt sẵn các khóa học và lịch học, đồng thời có thể được dịch ra các ngôn ngữ khác nhờ vào những tệp thông tin đa ngôn ngữ và hỗ trợ WPML. Bên cạnh đó, theme này còn tích hợp plugin WooCommerce giúp bạn quản lý tình hình kinh doanh khóa học.

9. LMS

LMS là theme WordPress quản lý học tập rất hữu ích, cho phép người dùng cài đặt hồ sơ của giáo viên, khoá học online, quản lý bài giảng, chiếu video, thiết kế câu đố và nhiều chức năng khác.

Theme này mang đến cho bạn nhiều thiết kế đặc sắc, dễ dàng điều chỉnh và có tích hợp plugin Sensei. Bạn có thể xây dựng những khóa học giàu thông tin hữu ích, thiết kế bài giảng hấp dẫn hoặc tạo đố vui cho học viên. LMS có bao gồm chức năng đăng ký trên hệ thống.

Bên cạnh đó, bạn có thể bán khóa học online trên web bằng cách sử dụng plugin WooCommerce và quản lý các sự kiện bằng công cụ Events Calendar.

Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z