Hướng dẫn cách viết blog nhanh, hiệu quả và kỹ năng làm nhiều việc một lúc

Viết chậm là điều đa số các bạn mới làm blogger trong 3 năm đầu hay gặp phải. Có những bạn mất 3-7 ngày để hoàn thành 1 blog. Điều này khiến bạn mất thời gian và dễ nản vì để blog kiếm ra được tiền chúng ta cần có đủ lượng bài từ bài chính tới bài vệ tinh, bài phễu để thu hút traffic.

Viết blog nhanh

1. Lên kế hoạch sẵn các bài sẽ viết


Trước khi viết blog Nhung sẽ lên sẵn ít nhất 50 bài sẽ viết cho blog, thậm chí có thêm outline các heading bài. Các bài còn lại thường viết tùy hứng hoặc trong quá trình làm nảy ra ý tưởng.

Nhung sẽ có những bài ranking chính là bài có người search keyword nhiều nhất nhưng đương nhiên hay bị cạnh tranh. Và Nhung viết thêm các bài vệ tinh ít lượt search hơn hoặc là từ khóa dài (long tail keyword) nhưng dễ lên top gắn link tới bài chính để đẩy bài chính lên. Đây cũng là cách Nhung vừa SEO vừa lên được ý tưởng bài viết.

Khi có kế hoạch sẵn các bài viết thì các bạn sẽ không phải suy nghĩ nữa mà cứ thế là viết thôi. Lúc đó mới luyện tới trình viết từ 1-3 tiếng/bài từ 1000-3000 chữ.

Toàn bộ các kiến thức trong bài này Nhung có dạy hết ở khóa học kiếm tiền và kinh doanh online từ website. Bạn sẽ biết từng bước cách làm như thế nào để hiệu quả nhất mà ít tốn thời gian.

2. Viết blog theo template mẫu tạo sẵn

Nên tự tạo cho mình các loại template mẫu viết blog. Sau đó những dạng bài tương tự bạn chỉ cần duplicate (nhân đôi) content sau đó xóa nội dung bài cũ viết ra bài mới.
Điều này giúp bài viết của bạn có được sự đồng đều về màu sắc thương hiệu cá nhân và giúp bạn không quên những phần quan trọng như call to action (cái tạo ra tiền cho mỗi blog).

3. Viết blog trong 9 dạng bài này

Cứ xào đi xào lại trong 9 dạng bài viết này sẽ ra được nội dung hay: Kinh nghiệm/cách làm/bí quyết, top list, so sánh, hành trình/nhật ký, nguyên nhân-giải quyết, case study, trending, kể chuyện, review.

4. Thật tập trung

Sau khi có tựa đề và outline heading bài viết thì bạn phải tập trung tối đa để hoàn thành bài viết trong thời gian ngắn nhất. Đừng đụng tí check điện thoại, la cà làm chuyện khác. Đó là lý do vì sao mình viết 1 bài dài và unique chỉ mất 1 tiếng.

Khi bạn tập trung viết nhanh bài thì bạn có thể làm được nhiều việc khác sau đó và làm nhiều dự án blog như Nhung vì công việc nào cũng được tối ưu thời gian nhất.
Khi Nhung viết bài này gồm cả thời gian hoàn thiện up lên blog và rút gọn bỏ lên facebook thì chỉ mất 1 tiếng.

5. Luyện tập các kỹ năng để đạt được thời gian nhanh nhất

Không phải ai mới làm cũng thao tác nhanh nhẹn, viết blog đạt tốc độ nhanh. Bạn cần luyện đi luyện lại giống như tập chạy vậy đó. Mới đầu chạy chậm, nghỉ nhiều, tập liên tục trong 1 tháng sẽ thấy tốc độ cải thiện rất nhiều.

Càng làm blogger lâu bạn cần phải làm nhanh hơn, hiệu quả hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Kỹ năng làm nhiều việc một lúc

Một mình Nhung tự đảm đương rất nhiều dự án kinh doanh (website khác nhau) là vì Nhung có khả năng làm việc rất nhanh và hiệu quả. Sau đây là một vài bí quyết để ban luyện tập cách làm:

1. Luôn phải có quy trình làm tất cả mọi công việc

Toàn bộ quy trình làm việc bao gồm:

  • Marketing.
  • Training nhân viên, cộng tác viên (khi có Nhung có nhân viên).
  • Chăm sóc khách hàng…

Đều được Nhung tạo thành quy trình làm việc từng bước cho chính bản thân mình follow và khi có nhân viên cũng dễ dàng đào tạo trong vòng 7 ngày.

Tất cả các câu hỏi của khách hàng Nhung đều tổng hợp đầy đủ không thiếu gì và bổ sung theo thời gian. Sau đó tạo 1 bộ FAQ (các câu hỏi thường gặp của khách) up lên website và mỗi sản phẩm để khách họ tham khảo đỡ hỏi mình.

Với fanpage cũng lưu lại tin nhắn là các câu trả lời của bộ FAQ để khi khách hỏi dán câu trả lời cho lẹ.

Với email Nhung cũng tạo sẵn template các câu trả lời từ bộ FAQ để nhân viên chỉ cần chèn template vào khi khách hỏi câu tương tự. Để toàn bộ câu trả lời được tự nhiên các bạn sử dụng văn nói để trả lời cho FAQ.

Với những thao tác nào liên quan tới công nghệ: ví dụ mua hàng, chỉnh sửa thông tin cá nhân… bạn có thể quay lại video để khách có thể làm theo.

2. Tự động hóa mọi thứ trên website của bạn

Hãy tạo toàn bộ về quy trình mua hàng, marketing tự động trên website của bạn, re-marketing, quá trình sales bán hàng để bạn đỡ công dùng sức người ví dụ:

  1. Chatbot gắn trên website. Xây quy trình trả lời từ bảng FAQ của bạn.
  2. Exit popup tự động khi khách có ý định rời website để tác động họ mua hàng.
  3. Gửi email tự động khi khách tạo đơn hàng mà chưa thanh toán.
  4. Email sales sản phẩm chính, cross sales, upsell từ phễu marketing bạn tạo ra.
  5. Xây dựng 1 hệ thống phễu mà khách muốn nhận dùng để group seeding và chạy ads hiệu quả.

Những thứ này làm nghe có vẻ nhiều việc nhưng nếu bạn tập trung có thể tạo ra trong thời gian rất ngắn. Có được mọi thứ tự động bạn có thể làm nhiều website một lúc.

Xem thêm vlog hướng dẫn blogger tăng hiệu quả làm việc và quy trình marketing tự động.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z