Hướng dẫn kinh doanh và kiếm tiền online ngành mẹ & bé

Ngành  mẹ & bé  gồm  chăm  sóc  sức  khoẻ, thai  giáo, nuôi  dạy  con  thông  minh,… luôn  là  mảnh  đất kinh doanh màu mỡ và chủ đề cực  kỳ dễ  kiếm tiền online dành cho blogger. Bởi  vì  bất kỳ bà mẹ nào cũng dành phần lớn thu nhập của mình cho con cái.

Những bạn đang là bà mẹ bỉm sữa, đang kinh doanh sản phẩm, blogger & Vlogger lĩnh vực mẹ và bé rất nên xem bài viết này.

Nhung sẽ hướng dẫn cho bạn cách kinh doanh, chọn sản phẩm, marketing, khai thác nội dung và kiếm tiền online từ ngách này.

7 cách kiếm tiền online ngành mẹ & bé

1. Bán sản phẩm

Tâm lý của 1 người mẹ là thấy gì hay ho, dễ thương , tốt cho con là cũng muốn mua. Do đó, bạn chỉ cần tìm nguồn hàng tốt, sản phẩm tốt là kinh doanh rất thuận lợi. Sau đây là 1 số cách tìm nguồn hàng & sản phẩm tốt:

  • Nguồn hàng xách tay bỉm , sữa, đồ ăn vặt, ăn dặm cho bé… từ Nhật, Hàn, Châu Âu, Úc, Mỹ.
  • Quần áo trẻ em bạn có thể order từ nước ngoài (aliexpress, taobao, alibaba…), lấy nguồn trực tiếp từ Việt Nam hay các nguồn từ Mỹ, Châu Âu, Hàn…
  • Đồ chơi kích thích sáng tạo cho trẻ, sách hình chữ về khoa học, động vật, trái đất, tiếng Anh…
  • Sản phẩm gia dụng thông minh cho mẹ & bé.

Lời khuyên khi mới kinh doanh sản phẩm:

  • Tập trung vào xây dựng kênh marketing trước: viết blog về đề tài mẹ & bé, làm video tiktok, youtube, facebook… khi nào một trong các kênh trên nhiều người xem trung thành thì hãy đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm.
  • Mới đầu bạn đừng nhập hàng nhiều, hãy làm kiểu cuốn chiếu thử nghiệm bán sản phẩm nào thành công nhất thì nhập nhiều hơn.

2. Làm affiliate

Ngách mẹ & bé có quá nhiều sản phẩm hay và giá trị cao, nhu cầu mua lại nhiều rất dễ làm affiliate. Bạn không cần bỏ vốn mà chỉ cần có kênh blog hoặc một trong những kênh mạng xã hội nhiều follower sẽ được đăng ký các chương trình affiliate của shopee, lazada, tiki…

Sau đó bạn chỉ cần tạo nội dung hữu ích, đặc biệt các bài review rồi gắn link sản phẩm bạn giới thiệu vào đó. Xong ngồi chơi có người click vào link và mua là bạn được hoa hồng thôi.

Sản phẩm giá càng cao thì hoa hồng về càng cao.

3. Kinh doanh sản phẩm số

Nếu bạn có đủ kinh nghiệm thì có thể tạo ra các sản phẩm số của riêng mình để bán gồm:

  • Ebook chia sẻ về chăm sóc con, cho con ăn dặm.
  • Khoá học dạy tiếng Anh cho trẻ em
  • Khoá học online dạy chăm sóc trẻ,…

Hiện các khoá học về đề tài chăm sóc, nuôi dạy trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt kinh doanh sản phẩm số thì chỉ cần làm 1 lần và bán dài dài. Bạn chỉ cần có 1 kênh blog lượt truy cập đông, hay bất kỳ kênh mạng xã hội khác có đông fan là cực kỳ dễ làm.

4. Quảng cáo

Trẻ em và các bà mẹ mê mệt coi các video trên tiktok và youtube. Nếu bạn làm ngách này hãy tập trung phát triển cả kênh video có tính giải trí và giáo dục cao.

Khi bạn có lượt xem tốt bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo google cả trên blog lẫn youtube. Ngành này cũng có nhiều công ty đặt quảng cáo banner hay bài PR nè.

5. Dropshipping

Nếu bạn không có vốn nên thử nghiệm lấy các sản phẩm hay ho trên các trang web quốc tế và tại Việt Nam đăng lên website của mình bán.

Đặc biệt những sản phẩm lạ, giá trị cao, thật sự giúp cho các bà mẹ giảm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc em bé thì bán rất chạy.

Các sản phẩm dropshipping thì chỉ cần có đơn hàng thì người bán ship trực tiếp tới khách hàng luôn, bạn không cần làm gì cả.

Nhiệm vụ của bạn là chọn ra được sản phẩm tốt, deal với người bán để có giá sỉ, hoặc trên các trang quốc tế thường có sẵn chương trình dropshipping liên kết với plugin website luôn nên cực kỳ thuận lợi.

6. Blog flipping

Nghề mua bán blog, website khi dịch covid nổ ra nghề viết blog trở nên mạnh hơn bao giờ hết cả toàn thế giới.

Nếu bạn nào biết chút tiếng Anh có thể tạo blog chủ đề mẹ & bé để bán trên platform quốc tế flippa.

Ngành mẹ & bé rất được quan tâm, nhiều người ưa thích mua blog mảng này. Làm blog flipping rất khoẻ và thu nhập cao. Nếu bạn có ít thời gian phát triển blog thì làm dạng mua tên miền rồi tạo blog mới hoặc có vài bài blog và bán ra luôn.

Còn nếu bạn có blog đề tài mẹ và bé với nhiều bài viết chất lượng, có lượng người xem cao, có thương hiệu có thể bán lại với giá cả mấy trăm triệu là không có gì ngạc nhiên cả.

Bạn xem thêm hướng dẫn làm blog flipping để thử sức xem nhé.

7. Tư vấn

Nếu bạn có chuyên ngành bên lĩnh vực tâm lý, hoặc tìm hiểu trong mảng tâm lý dành cho bà bầu, mẹ sau sinh hay đang chăm sóc con có thể mở dịch vụ tư vấn trò chuyện và chữa lành.

Dịch vụ này bạn có thể tính theo giờ hoặc làm dạng coaching 1:1 theo gói cũng được.

Khai thác nội dung chủ đề mẹ và bé

Chìa khoá thành công khi kinh doanh hay kiếm tiền online chủ đề mẹ và bé chính là nội dung.

Bạn cần tạo ra nội dung hay bằng chữ, hình ảnh hay video để truyền tải kiến thức hữu ích người xem quan tâm. Hãy trở thành 1 KOL, người có ảnh hưởng trong lĩnh vực này thì thu nhập cao sẽ đến với bạn và giúp cho cộng đồng nữa.

Đây là nội dung áp dụng được cho cả 3 dạng content: chữ, hình ảnh và video luôn:

  • Chia sẻ những câu chuyện làm mẹ đời thường, chăm con.
  • Tips, mẹo chăm con, mang thai.
  • Quản lý tài chính, kiếm tiền online, công việc, sự nghiệp trong thời gian có con nhỏ.
  • Tâm lý người mẹ khi mang thai, và chăm sóc con.
  • Dạy con thông minh, làm mẹ dễ dàng.
  • Ăn uống cho con…

Để thêm nhiều ý tưởng làm nội dung các bạn hãy tham khảo , đọc, xem các nguồn tiếng Việt lẫn tiếng Anh từ:

  • Các blogger nổi tiếng trong ngách mẹ và bé.
  • Vlogger trên youtube và tiktok.
  • Đọc sách.

Nhung thường có rất nhiều ý tưởng tạo nội dung khi được truyền cảm hứng từ những blogger, vlogger nước ngoài. Đương nhiên bạn phải tự tạo nội dung chứ không đi copy hay dịch lại nha.

Xem thêm tất cả các cách tìm ý tưởng viết bài đúng những gì người xem đang cần.

Bạn có thể học cách tạo blog tên miền riêng, viết, sáng tạo nội dung, quay video, làm marketing trên blog & mạng xã hội, tất cả trong một tại đây.

Các kênh marketing và xây dựng thương hiệu cá nhân

Blog (website)

Đây là kênh bạn buộc phải làm vì dễ dàng kiếm tiền nhất. Bạn viết bài lên top google là có người đọc blog bạn sau đó có thể áp dụng 7 phương pháp kiếm tiền trên Nhung đã chỉ.

Đặc biệt bài của bạn không lo bị trôi như trên mạng xã hội. Bạn có thể dồn người xem từ các kênh khác về với blog để kiếm tiền.

Viết blog cũng đơn giản hơn, đầu bạn có thời gian suy nghĩ để ra nhiều ý tưởng hay. Đặc biệt có thể dùng nội dung từ blog chuyển thành nội dung cho các kênh mạng xã hội. 1 công 4 việc là đây.

Youtube

Là kênh chắc chắn bạn phải có khi làm ngách này. Làm youtube không khó, bạn quay theo những chủ đề Nhung chia sẻ ở trên, lên 1 tuần 2 clip là ổn. Với youtube bạn dễ dàng có được thu nhập tốt và lượng người xem trung thành.

Tiktok

Cần làm nội dung theo hướng giải trí hơn là nghiêm túc, hãy follow các tiktoker có chung đề tài bạn để xem họ làm gì mình có thể học hỏi để làm. Bạn cần chú ý là clip chỉ có em bé thì phải cẩn thận không khéo vi phạm luật nội dung của Tiktok.

Facebook

Chỉ cần rút gọn nội dung bài blog bỏ lên facebook cá nhân kèm hình ảnh minh hoạ cho bài rồi chia sẻ lên các group bà mẹ bỉm sữa là bạn dễ dàng lấy được lượng follow cực lớn rồi.

Đây là kênh dễ xây dựng nhất và buộc phải làm song song với viết blog. Cứ ra bài blog nào là bạn lại chia sẻ lên facebook cá nhân và các group.

Bạn không tưởng tượng được thu nhập trong ngách này nếu làm tốt thì cao cỡ nào đâu, hãy chăm chỉ tạo nội dung hay mỗi ngày. Bạn sẽ thấy chỉ sau 1-2 tháng bạn đã kiếm ra được tiền rồi.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z