Cách kiếm tiền online tốt nhất cho mẹ bỉm sữa (5-20 triệu/tháng)


Nếu bạn đang là mẹ bỉm sữa muốn dành nhiều thời gian cho con mình nhất, tận dụng thời gian rảnh để kiếm tiền online tại nhà tạo thu nhập riêng mà không bị phụ thuộc vào người khác, và phát triển bản thân không bị chậm lại với thời đại trong lúc nghỉ chăm bé thì đây là bài dành cho bạn.

Trong bài viết này Nhung sẽ chia sẻ những cách kiếm tiền online cho mẹ bỉm sữa, những ngách kinh doanh online hợp nhất, đồng thời hướng dẫn cách sắp xếp thời gian làm việc để bạn không bị stress khi vừa chăm con vừa làm việc.

Bản thân Nhung cũng là mẹ bỉm sữa có em bé 2 tuổi, hơn ai hết mình hiểu những vất vả của mẹ bỉm sữa, may mắn là mình đã có 9 năm kinh doanh trước khi có em bé nên từ lúc sinh con tới giờ mình vẫn vừa chăm con vừa đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Nhung khuyên những bạn nào đang kế hoạch có em bé hoặc có bầu rồi thì tham khảo chuẩn bị trước, học làm trước khi đẻ là vừa. Ok vô đề ha. 

Sắp xếp thời gian làm kiếm tiền online tại nhà

Mình hay dậy 5-6h sáng để làm cho yên tĩnh không ai làm phiền, sau 6 tháng thì con mình ngủ xuyên đêm nó dậy lúc 8h-8:30 sáng thì mình đã có từ 2-3 tiếng làm việc là xong cho cả ngày rồi.

Và tranh thủ cứ lúc nào con ngủ như giấc trưa chiều và giấc tối thì cũng thêm được 2-3 tiếng nữa, và từ 7pm-9pm thì lại làm tiếp hoặc nếu mệt thì giờ đó bạn nghỉ ngơi.

Mỗi nhà mỗi cảnh mình có người làm hết việc nhà chỉ tập trung chăm con và làm việc với chơi. Nhưng nếu bạn phải làm hết mọi thứ thì cố gắng tranh thủ bất kỳ thời gian nào làm kiếm tiền online thì làm. Vì chỉ khi có tiền rồi bạn mới thuê được người giúp việc để bạn đỡ gánh nặng.

Biết là mẹ bỉm sữa bận nhưng phải cố gắng thôi, vì thực tế ra phải có tiền mới cho con cuộc sống tốt nhất, nhưng bạn phải nhớ là mình kiếm tiền online để có nhiều thời gian hơn cho con, nên hãy hướng tới cách làm tự động nhất mà mình chia sẻ dưới đây nha.

Cách 1: Làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing) kiếm 1-5 triệu/tháng

Affiliate marketing là cách bạn giới thiệu sản phẩm của người khác thông qua 1 đường link sản phẩm gắn mã nhận diện là của bạn, chỉ cần ai click vào link của bạn và mua thường là trong 30 ngày thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tự động. 

Với mẹ bỉm sữa các bạn đã ít nhiều có kinh nghiệm chăm con, sử dụng qua những đồ của mẹ và bé nên bạn có thể review ngay những sản phẩm này, lấy link affiliate từ Shopee, Lazada hay gắn giỏ hàng Tiktokshop để giới thiệu cho mọi người mua. 

Để làm được tiếp thị liên kết thì mọi người cần học cách chọn ngách có nhiều sản phẩm ngon để giới thiệu và phù hợp với hiểu biết của bạn, sản phẩm có mức mua nhiều, hoa hồng tốt và học cách chia sẻ nội dung, review về sản phẩm, xây kênh mạng xã hội để thu hút người xem click link affiliate của bạn.

Bạn có thể học khóa học affiliate marketing cung tấp toàn bộ kỹ năng trên dành cho người mới bắt đầu làm tất cả các loại sản phẩm cả trên sàn Shopee, Lazada.

Cách 2: Bán sản phẩm hữu hình mẹ và bé (kiếm 1-10 triệu/tháng)

Kể chuyện tí mình có 1 bé làm bảo mẫu cho mình lúc em bé được 3 tháng, mình tuyển con bé lúc đặt dịch vụ mẹ và bé thấy nó làm mát tay nên kêu nó qua làm fulltime cho mình, rồi mình cho học khóa kinh doanh online của mình miễn phí. Rồi nó vào làm tranh thủ lúc em bé mình ngủ nó bán quần áo trẻ em thêm trên facebook và tiktokshop. 

Bạn có thể làm tương tự như vậy. Cách nó làm là tìm nguồn hàng trong các hội nhóm facebook rồi vào group zalo mấy người bán sỉ sẽ gửi mẫu hàng trong đó, rồi chọn mẫu nào ưng ý lấy hình up lên facebook cá nhân và đăng trên các group mua bán ở địa phương.

Thu nhập của con bé từ bán quần áo cũng được 5 triệu nhưng cũng lúc lên lúc xuống. 

Bạn có thể xem các loại sản phẩm có thể bán trong ngách mẹ và bé ở Nhung có gợi ý và

Nhung có chỉ cách cho bạn tìm nguồn hàng độc lạ trên mạng từ ở Việt Nam lẫn nước ngoài để bắt đầu kinh doanh ngay sản phẩm và bán trên các sàn thương mại điện tử.

Rồi cả quy trình cách bán hàng hữu hình như thế nào và đóng gói sản phẩm sao cho khác biệt, khách hàng sẽ muốn mua nhiều hơn và lựa chọn mua của bạn thay vì đối thủ có bán sản phẩm tương tự.

Nắm được bí quyết này là doanh thu của bạn cao hơn hẳn so với người không biết.

Cách 3: bán sản phẩm handmade (kiếm 2-10 triệu/tháng)

Nếu bạn khéo tay thì có thể học khóa ngắn hạn làm các sản phẩm handmade như đan đồ em bé, làm đồ chơi trẻ em bằng vải, đồ thời trang tái chế đồ cũ độc lạ như túi jean,…


Nhung từng coaching cho 1 bạn làm đồ chơi trẻ em bằng vải và bạn ấy mở xưởng luôn rồi bán ở thị trường quốc tế Etsy. Thu nhập 250 triệu/tháng từ bạn ấy chia sẻ.

Nhung cũng có chuẩn bị cả danh sách các sản phẩm handmade và cách marketing bán sản phẩm handmade trong khóa kinh doanh online cho các bạn tham khảo và làm theo.

Cách 4: Kinh doanh dịch vụ (5-100 triệu/tháng)

Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài hơn và thu nhập ổn đỉnh, phát triển bản thân nhiều hơn, tự do hơn thì nên làm 1 cách bài bản. 

Kinh doanh dịch vụ là cách kiếm tiền online cho mẹ bỉm sữa tốt nhất mình khuyên nên làm vì ban đầu nó chỉ tốn công, không bỏ vốn, khi bạn làm tốt rồi, nguồn khách đều đặn thì có thể thuê nhân viên/freelancer làm cho mình, mình chỉ đào tạo hướng dẫn và quản lý, marketing thôi.

Có 2 ý tưởng để tạo sản phẩm dịch vụ:

  • Từ công việc, kinh nghiệm, nghề sẵn có của bạn trước khi có con. Ví dụ bạn từng làm kế toán thì nhận làm dịch vụ kế toán tại nhà.
  • Bạn học thêm 1 kỹ năng, công việc qua 1 khóa học online mà dễ ra nghề nhanh, và nhu cầu cao. Ví dụ: nghề quản lý shop trên kênh thương mại điện tử như Shopee, viết content, edit hình video,…

Các dịch vụ bạn có thể làm: tư vấn, hỗ trợ, làm giúp, coaching, chăm sóc…

Ví dụ các dịch vụ quen thuộc cho ngách mẹ và bé:

  • Du lịch trong và ngoài nước cho gia đình có con nhỏ: thiết kế tour du lịch tự túc, visa, bảo hiểm du lịch,…
  • Coaching, tư vấn cho những người làm mẹ lần đầu.
  • Chăm sóc sức khỏe tinh thần của mẹ sau sinh.
  • Dịch vụ tập luyện thể thao, coaching ăn uống dinh dưỡng giảm cân cho mẹ sau sinh.

Để tạo ra được sản phẩm cho tới kinh doanh, bạn có thể tham khảo khóa kinh doanh online tự động từ A-Z, với lộ trình 30 ngày có từng bước cho bạn mỗi ngày làm theo. Nhiều bạn áp dụng theo lộ trình tới tuần thứ 2 đã tạo ra dịch vụ kinh doanh và ra tiền ngay.

Cách 5: Kinh doanh sản phẩm số (5-20 triệu/tháng)

Sản phẩm số là các sản phẩm tạo ra trên online và bán hoàn toàn trên online. Đây là sản phẩm tạo ra từ chính chất xám của bạn, chỉ cần tạo 1 lần và bán mãi mãi, lời 100% nên rất nhàn. Sau khi tạo xong bạn chỉ cần marketing và bán nó thôi.

Bạn có thể tạo ra các ebook hay bộ video khóa học online hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm chăm con, cẩm nang lần đầu làm mẹ, cách kiếm tiền online cho mẹ bỉm sữa,… hay đóng gói tài liệu từ chính kinh nghiệm chuyên môn công việc trước đó của bạn.

Ngách mẹ và bé chưa có nhiều các sản phẩm số kiểu này nên bạn làm trước sẽ có lợi và dễ bán lắm.

Cách đóng gói sản phẩm số không khó, thậm chí giờ có sự giúp đỡ của AI và nếu bạn có kỹ năng tổng hợp thông tin thì hoàn toàn làm được, quan trọng mình tạo ra sản phẩm giải quyết vấn đề thiếu thông tin của khách hàng thôi và biết marketing ra cho họ biết thôi.

Cách 7: Làm Freelancer

Tức là nhận việc làm tại nhà, thời gian tự do chỉ tính theo thành quả công việc. Nhưng đa số việc freelancer đòi hỏi trình độ, thu nhập tùy theo khả năng của bạn. Bạn có thể xem các việc làm freelancer và chọn công việc nào phù hợp với mình.

Cách 8: Viết blog & làm youtuber (1-5 triệu)

Ngách mẹ và bé thực sự có rất nhiều chủ đề để viết, và chia sẻ kinh nghiệm, lượng tìm kiếm các từ khóa về mẹ và bé để đọc trên Google rất lớn.

Ngách này ở nước ngoài có rất nhiều content bằng tiếng Anh bạn có thể xem, kể cả có những cái bạn không rành nhưng cũng có thể research và viết lại.

Viết blog thì bạn có thể dễ làm affiliate marketing tự động và mắc công viết 1 lần rồi gắn link, nếu bài viết bạn lên top Google thì cứ thể tiền về thụ động thôi. Bạn cũng có thể gắn quảng cáo trên blog của mình và nhận tiền từ các lượt click.

Còn làm video youtube bên cạnh là kiếm tiền từ Affiliate bạn còn kiếm từ lượt view, bán sản phẩm (nếu có kinh doanh). Làm youtube cũng không khó, thậm chí có thể làm không lộ mặt, chỉ cần biết quy trình và cách làm, có thể học qua một khóa ngắn hạn.

Ngách mẹ và bé người ta cũng search nhiều từ cách giải quyết vấn đề khi con bị bệnh, cách chơi với con, chăm con… nên làm video hay blog cũng tốt, mà tốt nhất nên làm kết hợp cả 2 kênh này.

Nhược điểm của việc viết blog và làm youtube là nó mất thời gian để ra tiền, khi không có tiền ngay các mẹ thường dễ nản. Nhưng được cái nó bền và mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền khác. Cái gì mà dễ đến cũng dễ đi nên các mẹ hãy kiên trì nhé.

Cách 8: Bán đồ ăn tại nhà giao qua App Food (1-5 triệu/tháng)

Cách này vất vả thực sự, tốn thời gian, nhưng có tiền ngay, có năng khiếu nấu ăn và dành cho các mẹ không giỏi về công nghệ, chỉ có mỗi điện thoại để làm.

Các mẹ nên research trên App shopeefood và Grab coi ở địa phương mình đồ ăn gì còn thiếu mà nhu cầu đặt cao mà mình có thể làm được.

Bạn cũng có thể làm đồ ăn cho bé ăn dặm, trẻ em kiểu nhiều món xinh xinh đủ dinh dưỡng, đồ ăn vặt khô cho bé (bán toàn quốc)…

Ngách này chưa có nhiều người làm ngoài các quán cháo dinh dưỡng mở nhan nhản.

Sau này các mẹ làm quen rồi thì có thể làm sản phẩm số như ebook, hay khóa học online hướng dẫn làm đồ ăn, ăn vặt cho bé thì thu nhập sẽ cao hơn.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z