Fiverr là gì? 10 cách kiếm tiền với Fiverr

Nếu bạn đang làm việc tự do và biết cách kiếm tiền trên Fiverr, bạn sẽ đạt được mức thu nhập rất cao. Nghe có vẻ khó tin nhưng mức thù lao thấp nhất của các công việc trên Fiverr là 5 đô la. Một số freelancer xuất sắc thậm chí còn được trả hàng trăm đến hàng nghìn đô.

Mục lục đọc nhanh
Chia sẻ trên Facebook
Chia sẻ trên LinkedIn
Email

Fiverr là gì?

Fiverr là trang web cung cấp nhiều loại dịch vụ hoặc công việc. Đây là nền tảng để các freelancer có thể giới thiệu và quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm số của mình đến khách hàng trên toàn thế giới.

Trên Fiverr, các dịch vụ được cung cấp sẽ gọi là “gig” (gói sản phẩm/dịch vụ). Bạn có thể tìm được hàng trăm nghìn gói dịch vụ cung cấp nhiều kỹ năng thuộc các lĩnh vực khác nhau như lập trình, tiếp thị số, thiết kế phong cách sống, đồ hoạ và thiết kế,…

Dù bạn là người viết, lập trình viên website hoặc trợ lý từ xa, bạn đều có thể kiếm tiền trên Fiverr bằng những công việc mình yêu thích.

fiverr website

Fiverr hoạt động như thế nào?

Trên Fiverr, bạn có thể liệt kê những kỹ năng của mình thành các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, ví dụ như dịch vụ copywriting, thiết kế web, marketing trên MXH hoặc chỉnh sửa video.

Để hiểu rõ về cách hoạt động của Fiverr, bạn cần biết hai khái niệm sau đây:

  • Sellers: là người bán dịch vụ. Seller là những freelancer giới thiệu các kỹ năng và dịch vụ của họ đến khách hàng tiềm năng. Người bán sẽ đăng các dịch vụ mà họ có thể cung cấp kèm theo mức thù lao mong muốn lên Fiverr.
  • Buyers: là người mua dịch vụ trên nền tảng Fiverr. Người mua sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hồ sơ của những freelancer và lựa chọn người nào đáp ứng được nhu cầu của họ trước khi đặt hàng. Điều quan trọng là họ cần thuê những người cung cấp dịch vụ/sản phẩm chất lượng.

Kiếm tiền trên Fiverr như thế nào?

Bạn có thể làm quen và kiếm tiền trên Fiverr khá dễ dàng theo quy trình 4 bước sau:

1. Đăng nhập Fiverr

Để sử dụng Fiverr, bạn cần đăng ký tài khoản với tư cách người bán dịch vụ. Bạn sẽ điền thông tin cá nhân và Fiverr gửi link xác nhận tài khoản của bạn qua email. Sau khi hoàn thành hai bước trên, bạn có thể bắt đầu tạo hồ sơ dịch vụ/sản phẩm.

2. Tạo hồ sơ kinh nghiệm

Hồ sơ dịch vụ của bạn cần thể hiện rõ ràng những kỹ năng, kinh nghiệm và sản phẩm mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

Hồ sơ này rất quan trọng vì khách hàng sẽ dựa vào đó để quyết định có mua dịch vụ của bạn không. Hãy chăm chút cho hồ sơ thật chu đáo để gây ấn tượng với người mua, chứng minh rằng bạn chính là một freelancer phù hợp với yêu cầu của họ.

3. Tạo gói dịch vụ

Sau khi hoàn thành hồ sơ người bán, bạn sẽ tạo gói dịch vụ/sản phẩm đầu tiên. Bạn hãy hình dung mỗi gói dịch vụ giống như bản mô tả dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp.

Các thông tin cơ bản trong gói dịch vụ gồm có:

Giới thiệu chung (Overview)

Khi ấn vào “create a new gig” (tạo gói dịch vụ mới), bạn sẽ điền vào phần đầu tiên là overview (giới thiệu chung). Trong phần Giới thiệu chung sẽ gồm các phần sau:

  • Gig title (tên dịch vụ): cho khách hàng tiềm năng biết bạn cung cấp dịch vụ gì.
  • Category (loại): dịch vụ của bạn thuộc loại nào.
  • Service type (loại dịch vụ): Chọn loại dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Gig metadata (Mô tả dịch vụ): Chọn cách làm nổi bật gói dịch vụ của bạn.
  • Search tags (từ khóa): chọn từ khóa để gói dịch vụ của bạn lọt top tìm kiếm của khách hàng.

Giá

Fiverr định giá dựa theo các dịch vụ. Người bán có thể kết hợp gói dịch vụ cơ bản với những tiện ích mở rộng, bổ sung để tạo ra gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu người mua.

Việc cài đặt giá một gói dịch vụ bao gồm các bước sau:

  • Đặt tên gói dịch vụ trong mục “name your package”. Nếu bạn chọn cả 3 phần thì cần đặt tên cho từng phần.
  • Mô tả các dịch vụ mà bạn cung cấp và chọn thời gian hoàn thành. Thời gian giao sản phẩm có thể cố định hoặc bàn giao theo giai đoạn.
  • Chọn số lần chỉnh sửa bạn có thể thực hiện và tổng thù lao cho từng phần theo thứ tự giá từ thấp đến cao.
  • Bạn có thể chọn dịch vụ bổ sung hoặc bỏ qua.

Mô tả dịch vụ và các câu hỏi thường gặp (FAQ)

Trong phần mô tả, bạn cần trình bày cụ thể, chi tiết về dịch vụ mà mình cung cấp.
Trong mục FAQ, hãy đặt và trả lời các câu hỏi mà bạn cho là người mua có thể thắc mắc về dịch vụ.

Yêu cầu

Điền thông tin bạn cần người mua cung cấp trước khi bắt đầu thực hiện dự án.

Hình ảnh

Thêm hình ảnh hoặc video liên quan đến dịch vụ. Bạn có thể chọn hình ảnh miễn phí hoặc tự tạo video để giới thiệu về dịch vụ.

Đăng dịch vụ

Sau khi điền tất cả thông tin cần thiết và trình bày thật thu hút, bạn hãy nhấn “Publish” (Đăng dịch vụ) để đưa dịch vụ lên nền tảng Fiverr. Kể từ lúc này, người mua có thể tìm thấy dịch vụ của bạn.

Công việc freelancer tốt nhất trên Fiverr

Fiverr có hàng trăm loại công việc đa dạng, phong phú. Trong bài này, mình sẽ giới thiệu một số công việc tốt giúp bạn có được thu nhập cao.

1. Thiết kế đồ hoạ

Fiverr là nền tảng rất tốt để bạn bán những dịch vụ thiết kế đồ hoạ, chẳng hạn như thiết kế logo, quần áo, danh thiếp. Mức thù lao khá đa dạng từ thấp khoảng 5 đô cho đến rất cao khoảng 1,000 đô.

2. Lập trình web

Lập trình web cũng là một công việc giúp bạn kiếm được nhiều tiền trên Fiverr, trong đó thiết kế web thương mại điện tử là một trong những dịch vụ được tìm kiếm nhiều nhất. Mức thu nhập cho gói sản phẩm này là từ 100 đến 2,000 đô.

3. Dịch thuật

Nếu bạn giỏi nhiều ngoại ngữ, tại sao không tận dụng thế mạnh này để cung cấp dịch vụ chuyển ngữ hồ sơ và các dự án khác? Bạn còn có thể dạy ngoại ngữ cho khách hàng, marketing cho sản phẩm của họ bằng ngôn ngữ mà bạn biết. Thu nhập của công việc này là từ $100 đến $1,000.

4. Viết lách

Viết lách là công việc giúp bạn kiếm tiền khá tốt trên Fiverr vì hiện đang có nhu cầu rất cao. Bạn có thể viết đánh giá sản phẩm, viết bài cho trang web hoặc viết sách. Giá một gói dịch vụ viết lách có thể lên đến $5,000.

5. Trợ lý ảo

Cách kiếm tiền từ Fiverr kế tiếp là làm trợ lý từ xa. Công việc này bắt đầu phổ biến trong những năm gần đây vì ngày càng nhiều doanh nghiệp cần người xử lý những nhiệm vụ văn phòng.

Khi làm trợ lý ảo, bạn có thể cần hoàn thành nhiều đầu việc như nhập liệu, gửi email cho khách hàng tiềm năng, gọi điện chào hàng, hoặc đặt lịch hẹn với khách hàng.

Công việc trợ lý ảo có thể giúp bạn kiếm được khoản thu nhập từ $5 đến $100.

6. Tiếp thị MXH

Marketing trên mạng xã hội (MXH) là cơ hội kiếm tiền với Fiverr đang phát triển nhanh nhất.

Với công việc này, bạn sẽ nghiên cứu người dùng MXH, theo dõi các MXH khác nhau, đăng bài trên những nền tảng này và xây dựng chiến dịch quảng cáo.

Tùy vào độ khó và khối lượng công việc, bạn có thể nhận được từ $50 đến $1,000 cho gói dịch vụ này.

7. Làm influencer (người có sức ảnh hưởng)

Nếu bạn có nhiều người theo dõi (follower) trên MXH, bạn có thể tận dụng thế mạnh này để kiếm tiền trên Fiverr. Nhiều doanh nghiệp và cá nhân sẵn sàng trả tiền để bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của họ trang cá nhân của bạn.

Thù lao của dịch vụ này dao động theo số lượng người theo dõi bạn hoặc số đơn hàng mà khách hàng của bạn bán được.

8. SEO

Bạn có thể cung cấp những dịch vụ SEO như tăng thứ hạng xuất hiện của web trên công cụ tìm kiếm, tạo đường link hoặc bán đường link từ trang web cá nhân của bạn.

9. Làm video marketing

Làm video marketing là một trong những dịch vụ được trả phí cao nhất trong tất cả các loại dịch vụ trên Fiverr. Trong vài năm qua, nhu cầu đối với công việc đã tăng hơn 100% nên đây đúng là một cơ hội tăng thu nhập rất hấp dẫn.

Bạn có thể làm video hướng dẫn, animation ngắn và clip quảng cáo. Những doanh nghiệp muốn phát triển kênh mạng xã hội cũng là một thị trường việc làm màu mỡ. Nhiều công ty hiện đang tìm kiếm dịch vụ làm video trên Youtube, Instagram và Facebook.

10. Lồng tiếng

Thu âm là cách kiếm tiền từ Fiverr phù hợp cho những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần bạn có giọng đọc rõ ràng, mạch lạc là có thể cung cấp gói dịch vụ này.

Cách tối đa hóa thu nhập trên Fiverr

Mức độ cạnh tranh trên Fiverr rất cao vì đây là nền tảng mua bán dịch vụ online lớn nhất dành cho freelancer. Để gia tăng thu nhập từ Fiverr, bạn có thể thực hiện những cách sau.

kiem tien online

1. Làm nổi bật hồ sơ của bạn

Hồ sơ của bạn phải mô tả chi tiết và đầy đủ để gây ấn tượng với khách hàng. Người mua luôn muốn thuê các freelancer tự tin và vững chuyên môn. Bạn có thể khiến hồ sơ nổi bật hơn bằng cách đăng một hình ảnh chuyên nghiệp hoặc làm video giới thiệu dịch vụ.

Độ dài tối thiểu của video là 30 giây. Trong đó, bạn cần giới thiệu ngắn gọn về bản thân, những dịch vụ mình có thể cung cấp, kinh nghiệm chuyên môn của bạn cũng như một số sản phẩm, thành quả đã đạt được. Hãy thiết kế một video hấp dẫn để thu hút người mua.

2.Tối ưu hoá hồ sơ và gói dịch vụ

Ban đầu, việc kiếm tiền fiverr sẽ không dễ vì bạn phải cạnh tranh với hàng nghìn gói dịch vụ khác, người mua rất khó tìm thấy bạn. Để tăng khả năng bán được dịch vụ, hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, thêm từ khóa để tối ưu hóa thứ hạng SEO.

Bạn có thể tham khảo một số cách tối ưu hoá hồ sơ như sau:

  • Sử dụng tên ngách dịch vụ làm tên người dùng
  • Chèn từ khóa liên quan đến ngách trong phần mô tả
  • Chọn những kĩ năng liên quan đến ngách dịch vụ của bạn
  • Tối ưu hoá hình ảnh hồ sơ

3. Chọn từ khóa có mức cạnh tranh thấp

Những người mới bán dịch vụ trên Fiverr thường mắc lỗi là chọn từ khóa có mức độ cạnh tranh cao nên khó đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp thì cơ hội xếp hạng cao sẽ tăng lên.

Ví dụ, nếu bạn giỏi về thiết kế đồ hoạ và có thể cung cấp dịch vụ thiết kế logo, trước tiên bạn nên nghiên cứu và phân tích những freelancer tốt nhất trong lĩnh vực đó đang dùng những từ khóa nào để tránh bị trùng.

4. Tạo nhiều gói dịch vụ

Fiverr cho phép bạn tạo 7 gói dịch vụ khác nhau. Càng có nhiều dịch vụ, bạn càng dễ kiếm tiền với fiverr.

5. Cung cấp dịch vụ chất lượng

Hãy luôn cung cấp dịch vụ chất lượng để được khách hàng tin tưởng và đánh giá tốt về bạn. Những nhận xét, đánh giá của người mua không chỉ giúp bạn xây dựng uy tín mà còn giúp dịch vụ của bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

6. Cung cấp dịch vụ mở rộng

Một cách kiếm tiền từ Fiverr là cung cấp dịch vụ bổ sung để thu hút và giữ chân người mua. Đó là những dịch vụ mà bạn có thể thực hiện trong thời gian ngắn, chỉnh sửa không giới hạn và đảm bảo hoàn tiền nếu khách không hài lòng.

7. Trả lời tin nhắn nhanh chóng

Khi nhận được tin nhắn của người mua, hãy phản hồi nhanh chóng. Tốc độ phản hồi nhanh là một tiêu chí để thuật toán của Fiverr đề xuất dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn.

Bạn nên tải ứng dụng Fiverr để nhận thông báo tin nhắn bất kỳ lúc nào và trả lời kịp thời.

Những lợi ích và bất lợi khi kiếm tiền với Fiverr

Giống như các nền tảng online khác, Fiverr có các lợi ích và bất lợi sau:

Lợi ích

  • Nếu người mua không trả thù lao thì nền tảng Fiverr sẽ trả tiền cho bạn.
  • Bạn được tự do làm việc với khách hàng trên khắp thế giới.
  • Bạn nhận được tiền tip
  • Fiverr là nơi phù hợp cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm rèn luyện kĩ năng vì hầu hết công việc đều dễ thực hiện.

Bất lợi

  • Không xác minh người mua.
  • Cạnh tranh cao.
  • Trừ 20% thu nhập và tiền tip của bạn.
  • Fiverr sẽ thanh toán cho bạn sau 14 ngày.
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z