Chatgpt là gì: 13 cách kiếm tiền với Chatgpt

Bạn đang quan tâm đến các cách kiếm tiền với ChatGPT? Đây là bài viết dành cho bạn.

Nhung sẽ gợi 13 cách kiếm tiền online với ChatGPT để bạn có thể tận dụng người bạn trợ lý ảo đắc lực này vào công việc của mình.

Chatgpt là gì?

Chatgpt là viết tắt Chat Generative Pre-training Transformer – một trí tuệ nhân tạo chatbot do công ty OpenAI phát triển. Điểm đặc biệt của AI này khiến nó trở thành công cụ hot nhất thế giới hiện tại là ở lượng kiến thức, thông tin khổng lồ mà nó cung cấp cho người dùng chỉ trong vài nốt nhạc.

ChatGPT có thể trả lời hầu như bất kỳ câu hỏi nào của bạn mà nó có thể tìm ra thông tin dựa trên bất kỳ lĩnh vực nào. Nó có thể làm giúp cho bạn từ trả lời nội dung bạn cần tìm, tổng hợp thông tin, làm thơ, viết code, tạo lịch trình cho bạn, tạo content…

Nhờ sự ưu việt của Chatgpt giờ đây việc kiếm tiền với Chatgpt dễ hơn bao giờ hết. Thay vì trước đây, bạn mất vài giờ đồng hồ để tìm kiếm thông tin và viết ra 1 bài blog hoàn chỉnh, thì giờ đây với Chatgpt bạn chỉ mất 15-30 phút.

Nếu bạn biết sử dụng Chatgpt đúng cách nó sẽ đem lại nguồn thu nhập khổng lồ với kiếm tiền online với một nỗ lực ít nhất. Và đây là bài viết giúp bạn nhìn ra sức mạnh của Chatgpt áp dụng vào việc kiếm tiền online và kinh doanh online.

1. Kiếm tiền với ChatGPT bằng việc tạo video ngắn

Tạo video dễ dàng nhờ ChatGPT
Tạo video dễ dàng nhờ ChatGPT

Video ngắn hiện nay là dạng content đỉnh cao và phổ biến trên khắp mặt trận mạng xã hội. Tiktok, Facebook và Instagram có reels, Youtube có Shorts. Nhưng việc tạo ra một video ngắn chất lượng và thu hút thật sự ngốn rất nhiều thời gian của content creator, đặc biệt là newbie. 

Nếu như sử dụng công nghệ ChatGPT kết hợp với một số công cụ tạo ra video tự động như Pictory, Murf.ai, Speechify,… thì sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất là nhiều. Bạn không cần suy nghĩ nội dung cũng như là ý tưởng cho video ngắn nữa. Bạn sẽ không còn đau đầu suy nghĩ coi tuần này viết gì tất cả đều sẽ được ở ChatGPT hỗ trợ trong vòng một nốt nhạc.

Như vậy, bạn có thể nhận việc làm freelance tạo nội dung video ngắn trên Tiktok, Instagram reels… Hoặc có thể tự tạo video cho bản thân và xây kênh, xây thương hiệu. Dù bạn làm gì thì cũng đều tốt cho việc tăng thu nhập cho bản thân.

Với ChatGPT bạn có thể bảo nó tìm cho bạn ý tưởng video để tiện cho việc lên kế hoạch đăng clip theo tuần theo tháng của bạn. Bạn có thể bảo nó viết cho bạn kịch bản và sau đó đem qua nền tảng này để 1 con AI khác sẽ tạo ra video ngắn cho bạn.

Sau khi có video, bạn có thể mang kịch bản mà ChatGPT viết bỏ vào công cụ text-to-voice (biến văn bản thành giọng nói) để lồng tiếng cho video của mình. Công việc tạo tạo dựng video đã nhàn hơn trước rất nhiều nhờ vào sự kết hợp này. 

2. Hỗ trợ cập nhật mô tả của video YouTube

Viết mô tả Youtube Description bằng AI ChatGPT

YouTube cho phép bạn viết 500 từ trong phần mô tả (description) để tiện cho SEO video của bạn. Trong số đó, 150 ký tự đầu tiên rất quan trọng. Bạn càng tối ưu SEO nó, thuật toán Youtube sẽ đánh giá cao video của bạn.

Có những người viral video Youtube nhờ việc ChatGPT viết mô tả cho video của họ.

Hãy nhớ là có hàng triệu video trên Youtube, bạn chỉ cần làm cho 1% trong số họ thì đã có thể có thu nhập ở mức ổn rồi.

3. Hỗ trợ quá trình viết copywriting của bạn

Kiếm tiền với ChatGPT bằng công việc copywriting

Người viết copywriting (hay viết quảng cáo) cần nghiên cứu nhiều tài liệu và bắt ý tưởng. Với ChatGPT bạn chỉ cần yêu cầu nó gợi ý cho bạn ý tưởng. Đôi khi bạn chỉ cần một ý tưởng đủ chạm là bạn sẽ có mạch cảm xúc hoặc là có thêm dồi dào ý tưởng để viết copywriting.

Cứ yêu cầu nó offer hàng loạt ý tưởng dần dần bạn sẽ tìm được điểm chạm phù hợp với cái bạn muốn viết. Sau đó thể mạnh dạn offer những dịch vụ Copywriting như viết website, viết quảng cáo Facebook, viết mô tả sản phẩm, viết email marketing…

4. Viết e-book và xuất bản

Dùng ChatGPT hỗ trợ biên soạn e-Book

Một trong những hình thức kiếm tiền thụ động khác là bán ebook trên các nền tảng thương mại điện tử hoặc là trên website riêng. 

Việc viết một quyển tiểu thuyết có thể mất thời gian của bạn vài tháng. Nhưng với ChatGPT bạn chỉ cần đưa vào các thông tin như:

  • Ai là nhân vật chính 
  • Nhân vật phụ 
  • Câu chuyện như thế nào 
  • Bối cảnh như thế nào 
  • Giọng văn như thế nào

ChatGPT có thể viết cho bạn một câu chuyện tiểu thuyết hoàn toàn độc lạ. Đặc biệt là tiểu thuyết lãng mạn rất được nhiều người đón đọc, luôn có nhu cầu và luôn phù hợp với thị hiếu của độc giả. Đây cũng được xem là cách kiếm tiền với ChatGPT ổn áp mà người dùng nên áp dụng.

5. Kiếm tiền với ChatGPT qua dịch vụ biên dịch

Một bài biên dịch hay cần các yếu tố như sự tinh tế trong văn hóa, các từ ngữ chuyên môn, mục đích của văn bản và yếu tố con người.

Nhưng nếu bạn chỉ offer dịch vụ biên dịch cơ bản thì ChatGPT có thể hỗ trợ bạn làm điều đấy rất tốt. Chẳng hạn như bạn có thể dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và nhận các job phiên dịch cơ bản từ fiverr hoặc là qua các ở trang việc làm như Ybox…

Có thể bạn quan tâm: Fiverr là gì? 10 cách kiếm tiền với Fiverr

Để test thử độ chuẩn của chat GPT bạn hãy thử dịch một văn bản có từ ngữ đơn giản từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Và lại dùng đoạn tiếng việt nó dịch dịch ngược lại sang tiếng Anh. Sau đó hãy so sánh xem mức độ tương đồng là bao nhiêu phần trăm cũng như dựa vào ngôn ngữ bình thường của bạn mà đánh giá mức độ dùng từ ngữ của nó có máy móc không.

Hoặc bạn cũng có thể nhận các job dịch ngôn ngữ cơ bản khác mà bạn mà không cần phải biết ngôn ngữ đó.

6. Mở dịch vụ đề xuất tên và slogan cho doanh nghiệp của bạn

Nhận làm dịch vụ đề xuất tên và slogan cho start-up

Tự nghĩ tên cho doanh nghiệp và slogan thì cũng đơn giản thôi nhưng mà sẽ càng đơn giản hơn với chat GPT. Bạn chỉ cần nhập dữ liệu chi tiết:

  • Doanh nghiệp mà bạn muốn đặt tên như thế nào 
  • Bạn muốn đặt tên doanh nghiệp cho phân khúc khách hàng như thế nào, 
  • Hay các chi tiết như địa điểm và bức tranh tài chính…

Ví dụ như bạn có thể yêu cầu chat GPT nghĩa ra 10 tên doanh nghiệp cho một start-up bán tàu hũ ở tỉnh An Giang chẳng hạn.

Từ danh sách đó hãy chọn một cái tên ứng ý nhất và lên Google xem xem có ai sử dụng cái tên tương đồng như vậy không. Hoặc có thể lên mạng xã hội và check thử xem liệu có ai đã dùng tên này để đặt cho cái account chưa. 

Làm như vậy bạn sẽ có thể kiếm cho mình một cái tên business độc lạ và hay ho ý nghĩa.

Bạn có thể nhận các job trên fiverr để chuyên đặt tên cho doanh nghiệp. Đây cũng là cách kiếm tiền không tôi mà đúng không.

7. Dùng ChatGPT để viết các đoạn code đơn giản.

ChatGPT có thể giúp bạn viết những đoạn code đơn giản mà không cần coder.

ChatGPT có khả năng viết code cơ bản tốt như con người vậy. Nên là nếu như bạn không biết gì về code mà vẫn muốn một công cụ cơ bản để tính tỉ lệ chuyển đổi cho sales teams của bạn chẳng hạn, ChatGPT có thể giúp bạn.

Và nếu tỉ lệ chuyển đổi có chút thay đổi, bạn chỉ cần bảo ChatGPT sửa lại điều đó có nghĩa là bạn không cần phải trả 1 khoản phí để nhờ coder chỉnh giúp.

Nếu bạn có dịch vụ set-up website, bạn có thể tận dụng điều này để add-in thêm giá trị cho gói dịch vụ set-up website của bạn chẳng hạn. Vậy là bạn có thể charge thêm tiền cho gói dịch vụ của mình rồi.

8. Dùng ChatGPT để viết blog

Viết blog với ChatGPT giúp tiết kiệm được kha khá thời gian cho các blogger.

Nguyên tắc hoạt động của ChatGPT là bạn cần phải yêu cầu nó rõ ràng và chi tiết, có như vậy nó mới có thể tạo ra content chất lượng và có góc nhìn hẳn hoi, không rập khuôn, máy móc và giả tạo. Vì vậy bạn hãy nhớ là nên thêm góc nhìn, quan điểm vào và một số background liên quan để AI viết bài cho bạn tốt hơn.

ChatGPT có thể hỗ trợ bạn trong việc:

  • Lên kế hoạch content trong tích tắc
  • Gợi ý danh sách keyword dài (dễ tối ưu SEO hơn)
  • Giải thích ý nghĩa đằng sau mỗi từ khoá. Ví dụ từ khoá “How to use ChatGPT for Blogging”. Khi trả kết quả, ChatGPT cho biết người tìm từ khoá này thì muốn biết cách ChatGPT có thể giúp họ viết một bài content chất lượng cao, tóm lại ý nghĩa đằng sau từ khoá này là họ muốn tìm kiếm tips, hướng dẫn chi tiêt, và kỹ thuật sử dụng ChatGPT hiệu quả. Nếu như bạn y như vậy mà viết một bài blog thoả mãn những ý nghĩa đằng sau này, bạn đang hiểu và đưa đúng cái khách hàng muốn hơn. 
  • Viết nội dung cho một bài blog tiêu chuẩn
    • Tựa – title
    • Dàn ý – outline
    • Mở đầu
    • Các tiêu đề phụ – sub-heading
    • Thân bài 
  • Kết bài

Nhưng hãy lưu ý rằng, ChatGPT xuất hiện khiến cuộc đời viết blog của chúng ta sang một trang mới, bạn vẫn đừng nên ỷ lại vào nó. Bạn vẫn nên viết những bài blog của riêng bạn bằng chính tông giọng và góc nhìn riêng biệt của mình.

9. Viết lại các bài viết viral của bạn

Việc viết lại những nội dung viral là một điều nên làm để tăng độ phủ sóng cho website và kênh của bạn. Hẳn là những bài viral là những nội dung được yêu thích và đón đọc nhất. Vậy thì sẽ rất tiếc nếu như bạn bỏ qua việc viết lại chúng.

Nhưng viết lại cũng tốn kha khá thời gian, đôi khi bạn cũng không biết cách để viết sao cho được sâu, có góc nhìn mới hoặc là chẳng biết add thêm thông tin gì cho hay ho không bị lặp lại bài cũ. Vậy thì hãy để ChatGPT lo.

Chỉ cần vài giây, nó sẽ giúp bạn viết một chủ đề cũ nhưng với nội dung mới hoàn toàn.

Càng tăng độ phủ sóng, nghĩa là thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ được củng cố hơn. Thương hiệu càng rộng thì luôn mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

10. Hỗ trợ cách viết nội dung trên mạng xã hội

Kiếm tiền với ChatGPT bằng cách viết nội dung trên mạng xã hội

Trong thế giới online, mạng xã hội chiếm một phần to lớn. Xây dựng content trên mạng xã hội vậy nên rất quan trọng với những ai muốn kiếm tiền online và xây thương hiệu cá nhân. 

Mạng xã hội là nơi mà ChatGPT toả sáng nhất. Vì nó viết content rất ấn tượng:

  • Caption cho Instagram post
  • Bài viết sâu trên LinkedIn
  • Script cho Tiktok
  • Facebook Messenger

Và bạn chẳng cần nát óc suy nghĩ xem hôm nay viết gì, quay gì, chèn nhạc gì… Mọi thứ đã có trợ lý ảo ChatGPT lo.

11. Dùng ChatGPT để tạo khoá học online

Bán khoá học online đang là loại hình kinh doanh mang doanh thu khủng nhất trong kiếm tiền online. Vì ai cũng có nhu cầu học để không bị tụt lại phía sau. 

Nếu như bạn đang có những chuyên môn nhất định và muốn đóng gói nó lại thành khoá học để bán cho những ai cần. Nhưng bạn lại không biết lên cấu trúc một khoá học như thế nào cho bài bản, chuẩn xác, không lan man lòng vòng, kém hiệu quả. Thì ChatGPT cũng có thể hỗ trợ bạn lên kế hoạch giảng dạy. 

Thời chưa có ChatGPT, các giảng viên phải ngồi lại một buổi để nghiên cứu lộ trình khoá học như thế nào là logic cho học viên. Nhưng bây giờ với công nghệ ChatGPT thì bạn chỉ cần 1 vài giây. Tiết kiệm được bao nhiêu thời gian.

Xem thêm: khoá học hướng dẫn kinh doanh khoá học online và coaching.

12. Tối ưu CV và các hồ sơ online của bạn

Tận dụng ChatGPT để tối ưu CV xin việc của bạn và các hồ sơ năng lực online.

Trước khi apply ứng tuyển bất kỳ job nào, bạn vẫn nên trau chuốt CV và các hồ sơ online của mình như LinkedIn, website, tài khoản Facebook…

Bạn có thể nhờ ChatGPT làm thay bạn, nhưng hãy nhớ “double check” nhé.

Nó có thể hỗ trợ bạn viết thư xin việc, điều chỉnh CV sao cho phù hợp với từng job bạn apply bằng một cách chuyên nghiệp nhất có thể. ChatGPT đúng là một trợ thủ đắc lực luôn ở đó để giúp đỡ bạn đúng không nào.

13. Có thể mở dịch vụ lên kế hoạch đi du lịch

Dữ liệu mới nhất của ChatGPT cập nhật là năm 2021, nên nó có thể không “bắt trend” kịp.

Nhưng với lượng data khổng lồ về các quốc gia, văn hoá, địa lý, nó có thể giúp bạn lên một hành trình tự túc sao cho phù hợp với mong muốn của bạn nhất.

Ví dụ bạn muốn đến Nhật Bản và khởi hành từ Singapore. Bạn có thể bảo nó lên kế hoạch 7 ngày đi du lịch Tokyo, ở khách sạn tầm trung, gần khu phố ẩm thực để thưởng thức ẩm thực ở địa phương. Nó sẽ cho bạn lịch trình ngày 1, ngày 2, ngày 3… ngày 5 như thế nào.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z