4 mô hình kinh doanh online không cần vốn

Ai cũng bảo cái gì mà kinh doanh online không cần vốn nghe là thấy mùi lừa đảo vì trên đời này không có gì miễn phí cả. Nhưng thật sự có 4 mô hình kinh doanh sau hoàn toàn không mất vốn, chỉ mất công sức và thời gian thôi. Nhung đã từng khởi nghiệp kinh doanh online 7 dự án hoàn toàn dựa trên những mô hình này và giờ chia sẻ lại cho bạn.

1. Mô hình kinh doanh dịch vụ

Những mảng dịch vụ bạn có thể kinh doanh như:

  • Tư vấn (tài chính, kinh doanh, luật, sức khỏe…).
  • Bảo hiểm.
  • Dạy học (ngôn ngữ, thể thao, nhảy, kinh doanh, làm giàu…).
  • Môi giới.
  • Cài đặt, setup (thiết lập phần mềm, kinh doanh), SEO, chạy quảng cáo… thường về IT.
  • Đại lý du lịch online…
  • Và rất nhiều mảng dịch vụ khác.

Với mô hình kinh doanh online không cần vốn chỉ bỏ công sức này bạn tận dụng chính chuyên môn của mình cộng với thương hiệu đã xây dựng, lượng khách hàng sẵn có từ công việc chính của bạn để kinh doanh.

Xem thêm 5 cách tìm ý tưởng kinh doanh online lợi nhuận cao.

Dịch vụ online
Ví dụ về dịch vụ triển khai trong E-dulich.com

Cách làm như thế nào?

Bước 1: Tạo 1 website tên miền riêng có thể là tên của bạn, tên thương hiệu nào bạn muốn đặt hay chức năng của dịch vụ bạn làm.

Website bạn hoàn toàn có thể tự làm được dễ dàng chỉ cần học theo từng bước trong đây, khoảng 3-7 ngày là tự hoàn thiện 1 website chuyên nghiệp.

Bước 2: Tạo cửa hàng online với plugin woo commerce. Cài đặt mỗi dịch vụ trong mục sản phẩm (product). Phải chắc chắn bạn cài toàn bộ loại giá của mỗi dịch vụ tự động để khách có thể mua online.

Thường tư vấn sẽ cài giá theo số lượng là giờ, nguyên 1 gói hay nhiều gói. Bạn có thể tham khảo website localvietnam.com (bán dịch vụ tour du lịch) hoặc e-dulich.com (bán dịch vụ cài đặt, thiết lập homestay, làm website…)

Sau đó bạn viết bài blog để kéo khách hàng tiềm năng vào website của bạn. Trước khi viết nên kiểm tra tất cả từ khóa khách hay tìm trên google để ra được nội dung liên quan đến lĩnh vực bạn đang bán.

Phải tối ưu hóa bài viết (SEO onpage) và đi tìm link trỏ từ website khác vào web của bạn (SEO offpage) để tăng độ tín nhiệm website và được đẩy lên top google. Khách từ đó sẽ vào website của bạn 1 cách tự nhiên không cần quảng cáo.

Xem chi tiết các bước tạo website kênh bán hàng và marketing tự động không tốn chi phí.

Trong khi chờ SEO đẩy website lên top, bạn hãy thường xuyên chia sẻ những nội dung hữu ích lên các group facebook có khách hàng mục tiêu.

Từ đó nhiều người tin tưởng bạn như 1 chuyên gia và bạn sẽ có khách hàng ngay. Đây là cách Nhung áp dụng để bán khóa học của kiemtienonlinehub.com và e-dulich.com.

Xem thêm cách khai thác tâm lý khách hàng để marketing trúng đích.

2. Mô hình kinh doanh sản phẩm số

Sản phẩm khóa học - sản phẩm số
Ví dụ về sản phẩm số trên E-dulich.com

Sản phẩm số là: khóa học online đã quay sẵn video đóng gói thành sản phẩm, ebook, tài liệu, bảng tính, phần mềm, subscription (đăng ký theo gói trả tháng hay năm), preset hình ảnh,…

Sản phẩm số còn rất mới ở Việt Nam nhưng ở thế giới thì vô cùng phát triển. Những người nổi tiếng trong lĩnh vực nào đó có thể kiếm vài tỷ/tháng chỉ nhờ bán sản phẩm số tạo ra từ chính họ.

Để kinh doanh sản phẩm số bạn cần:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân để khách hàng tin tưởng (từ kênh tiktok, youtube, blog, facebook). Ví dụ Nas Daily nổi tiếng khắp thế giới trên facebook về các video 1 phút kể chuyện. Sau đó anh này bán các khóa học dạy làm video và kể chuyện như vậy. Khóa master đến hơn 400$ vẫn có 1 lượng khách hàng cực lớn mua vì họ tin vào khả năng của anh này có thể dạy họ làm được nổi tiếng và làm giàu từ đó.
  • Chứng minh được thành tựu, giải thưởng, thu nhập của bản thân. Ví dụ: trường hợp của kỷ lục gia trí nhớ thế giới Phùng Phong… Bạn đã kinh doanh thành công thì bạn mới có thể đi dạy kinh doanh.
  • Đóng gói được sản phẩm chất lượng phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Cách bán sản phẩm số

Y hệt như cách bán dịch vụ, bạn cũng tạo website để bỏ các sản phẩm số lên đó để bán. Đặc biệt với khóa học rất cần website để khách khi mua xong vào học được trực tiếp trên web và cũng tránh bị lấy cắp video.

Sau đó bạn dùng kênh mạng xã hội để viết bài, làm video, viết blog trên website SEO, xây dựng thương hiệu cá nhân để lấy nguồn khách.

Học cách marketing và bán sản phẩm số tại đây.

3. Mô hình affiliate (tiếp thị liên kết)

Mô hình affiliate kinh doanh online không cần vốn

Cách hoạt động của mô hình này:

Bạn (publisher) là người trung gian chia sẻ, review về dịch vụ, sản phẩm của bán và gắn đường link của người bán. Khách hàng click link và mua sản phẩm trong vòng X thời gian (thông thường là 30 ngày – do người bán quyết định) thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Khác với mô hình môi giới trung gian truyền thống, link affiliate hoàn toàn có thể tracking theo dõi đơn hàng tự động. Bạn có thể đăng nhập vào hệ thống Affiliate để theo dõi hoa hồng, lượt click link…

Làm affiliate có kiếm được nhiều tiền không?

Nhiều hay ít phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Mức chia sẻ hoa hồng của chương trình affiliate bạn đăng ký.
  • Số lượt khách vào xem bài của bạn.
  • Nội dung của bạn có thuyết phục khách click và mua không.

Hoa hồng affiliate có thể cực kỳ cao từ 50$-200$/đơn hàng, có chương trình thì tính theo %, có chương trình chỉ 1-2$/đơn hàng.

Làm sao để kiếm được nhiều tiền với affiliate

  • Chọn ngách viết ít cạnh tranh, đăng ký được nhiều chương trình affiliate trả hoa hồng tốt, không cần cày traffic nhưng chắc ăn. Ví dụ 1 ngày bạn cần 1 đơn thành công hoa hồng 150$ thì 1 tháng đã có được 4500$ rồi.
  • Hoặc bạn viết về những cái có nhu cầu cao, số tiền ít nhưng khách hàng dễ mua không phải suy nghĩ để có tỷ lệ mua cao, tập trung tăng traffic lượt xem càng cao để ăn chủ yếu về số lượng.
  • Nội dung phải hay và có tỷ lệ chuyển đổi cao, nhớ nhắc người xem hành động mua hàng của bạn.
  • Bạn có thể triển khai từ website, các trang mạng xã hội. Nhưng với website vẫn lâu bền hơn vì làm 1 lần SEO lên top là tiền tới đều. Còn làm trên mạng xã hội thường ăn được 1 bài sau vài ngày post trôi đi thì không kiếm được nhiều click nữa.

Nhung dạy rất kỹ cách làm affiliate, cách marketing kiếm được nhiều traffic, đăng ký chương trình nào hoa hồng cao… tại khóa học kinh doanh và kiếm tiền online ngay trong website này.

4. Mô hình Dropshipping

Dropshipping kinh doanh online không cần vốn

Cách hoạt động:

Đây là mô hình bạn không phải sở hữu, tồn kho bất kỳ sản phẩm nào mà vẫn kinh doanh bán được bất kỳ sản phẩm nào bạn thích.

Bạn (người trung gian) tạo 1 gian hàng online, lấy sản phẩm giá sỉ hoặc lấy giá lẻ nhưng tự kê giá từ nhà cung cấp. Bạn marketing để khách vào mua sản phẩm sau đó gửi toàn bộ thông tin đơn hàng cho nhà cung cấp ship trực tiếp tới khách.

Lợi ích khi làm mô hình này:

  • Không phải trữ hàng, ship hàng.
  • Không rủi ro về sản phẩm.
  • Không mất chi phí nhập hàng.
  • Có thể đăng n sản phẩm lên website bán.
  • Hoàn toàn có thể làm mô hình tự động dùng plugin để cập nhật hình ảnh, giá, thông tin sản phẩm từ nhà cung cấp.

Tìm nhà cung cấp để lấy hàng thế nào?

  • Từ Aliexpress, Ebay các trang TMĐT lớn của thế giới, bạn có thể tải plugin kết nối với các trang này để lấy sản phẩm của nhà cung cấp uy tín về bán. Tất cả quy trình sẽ diễn ra hoàn toàn tự động, làm theo hình thức này bạn thường sẽ tự mark up (kênh giá) để bán cho khách và hưởng chênh lệch.
  • Search google tìm đối tác phù hợp trong và ngoài nước, bạn lấy giá sỉ bỏ lên website bán giá lẻ. Khi có ai mua hàng thì gửi đơn qua cho người bán ship trực tiếp tới khách.
  • Từ kênh TMĐT trong nước như Shopee, Lazada, Tiki.

Làm dropshipping có kiếm được nhiều tiền không?

Nếu bạn chọn đúng sản phẩm để làm và website bạn có lượng truy cập cao thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Mức kiếm có thể giao động từ 50 triệu- vài tỷ/tháng.

Xu hướng làm Drop shipping diễn ra vô cùng mạnh mẽ trên thế giới, đã đến lúc bạn gia nhập mô hình cực kỳ thú vị này.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z