Case study: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong 4 tháng kiếm 5XX triệu

Đây là câu chuyện Nhung đã xây dựng thương hiệu cá nhân mới từ con số 0 và kiếm thu nhập tới 5XX triệu đồng. Nhung chia sẻ toàn bộ cách để bạn học theo và áp dụng vào bất kỳ mảng kinh doanh nào.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Bắt đầu câu chuyện như thế nào?

Trước đây Nhung chỉ được biết tới với vai trò là chủ doanh nghiệp và travel blogger còn dạy kinh doanh thì không hề.

Do đó, khi Nhung tạo khoá học kiếm tiền & kinh doanh online thì Nhung buộc phải xây dựng toàn bộ thương hiệu cá nhân lại từ đầu. Vì khi đã vào ngành giáo dục và sản phẩm số thì thương hiệu cá nhân đóng vai trò quyết định để tạo ra đơn hàng và sự phát triển lâu dài.

Xác định thương hiệu cá nhân muốn xây dựng

Việc xác định thương hiệu cá nhân muốn xây dựng sẽ ảnh hưởng toàn bộ nội dung thể hiện trên mạng xã hội và hình tượng khách hàng, fan nhìn vào.

  • Ngành: giáo dục, khoá học online
  • Hình ảnh: 1 người cung cấp các kiến thức kiếm tiền, kinh doanh online, content, marketing có giá trị cho cộng đồng.
  • Phong cách sống: chia sẻ có tâm, không màu mè, thẳng thắn, lối sống tự do, làm việc bất kỳ nơi nào Nhung muốn giống như 1 digital nomad.
  • Cách xưng hô: thân mật như Nhung, tui, toi.

Xem thêm hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội từng bước chi tiết.

Đặt mục tiêu & kế hoạch

Làm gì bạn cũng phải có kế hoạch thì mới theo sát được toàn bộ công việc, và không bỏ sót chi tiết nào. Khi làm kinh doanh mỗi việc nhỏ Nhung đều tạo lộ trình, kế hoạch làm hết.

Mục tiêu:

  • Thu nhập: 1 tháng đạt trên 100 triệu. Tăng gấp đôi mỗi tháng.
  • Kế hoạch: Nghiên cứu những nội dung khách hàng/người xem mục tiêu quan tâm nhất. Lên loạt ý tưởng viết bài/làm video dựa trên các nội dung đã research. Thời gian lên bài, chia sẻ trên các group, up video/workshop.

Phân rõ kế hoạch marketing vào từng ngày để làm theo đạt đúng mục tiêu. Bạn cần lên plan 1 ngày viết bài gì, share bao nhiêu bài, làm video nội dung gì…

Ví dụ cần lên 50 bài để chạy group seeding thì lên sẵn tựa đề và outline nội dung ngắn gọn của 50 bài đó để khi viết thì chữ tuôn ra thôi.

Đặc biệt phải xác định đủ số lượng bài để chắc chắn chuyển đổi được khách hàng.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của Nhung

  • Viết tất cả bài viết cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, sau đó đi mỗi group facebook có khách hàng mục tiêu để viết bài chia sẻ, tăng follow và đơn hàng. Do đó, bài nào Nhung viết cũng ra đơn cao hết.
  • Post bài liên tục lên facebook cá nhân vì người theo dõi từ các group cần thời gian để chuyển đổi ra đơn hàng. Nếu không post bài liên tục thì không có động lực để họ mua.
  • Dùng 1 bài viết rút ngắn nội dung hấp dẫn nhất và chỉnh chút cho phù hợp mỗi đối tượng khách hàng trên group.
  • Xây đa kênh mạng xã hội tổng hợp tất cả nguồn traffic mới ra đơn hàng đều được.
  • Kiểu gì cũng phải đẩy toàn bộ traffic từ tất cả kênh mạng xã hội tới blog trên website để re-marketing được. Khi người đọc xem blog họ cũng tin tưởng và thấy chuyên nghiệp hơn.
  • Xây nội dung theo chuỗi series như series vlog và blog của Nhung về làm nghề blogger, kinh doanh online. Có series là phễu marketing dễ, và có độ chia sẻ viral cao. 1 series blogger của Nhung đạt tận mấy ngàn lượt xem và chia sẻ.
  • Xây dựng mối quan hệ với các KOL trong ngành, chia sẻ giá trị kiến thức với họ, khi được KOL recommend trên facebook thì follow tăng vọt.
  • Comment vào những bài hot trên group chia sẻ quan điểm, nhưng phải đầy đủ chi tiết, hữu ích, thể hiện được kiến thức trình độ của mình.

Nhung dạy toàn bộ cách viết ra đơn hàng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo phễu marketing giúp bạn được viral qua khoá học sau. Bạn học xong chắc chắn sẽ tăng thu nhập được mấy lần.

Group seeding xây dựng thương hiệu cá nhân
Ví dụ về những bài viral của Nhung trên MXH

Kết quả và lời khuyên khi làm thương hiệu cá nhân

  • Kết quả như trên tựa đề thì bạn biết rồi, để đạt được điều này Nhung phải xây bền bỉ liên tục hằng ngày và đo lường độ tương tác, đơn hàng click bài blog để xem nội dung có hiệu quả không để cải thiện.
  • Bài viết bán hàng không được đăng quá dày đặc, phải đăng xen kẽ đa dạng nội dung nhưng phải tập trung nội dung hữu ích giúp được vấn đề của khách hàng.
  • Kèm thêm các nội dung về lifestyle phong cách sống mơ ước, cái người xem luôn muốn có. Đương nhiên phải thật nha, chân thành và gần gũi.
  • Đừng nản, đừng ngại xuất hiện trên mạng xã hội và xây thương hiệu của mình. Đây là tài sản vô hình giúp bạn phát triển rất nhiều trong hiện tại và tương lai.

Cách này của Nhung đơn giản vậy thôi mà Nhung đã xây từ số 0 trong 4 tháng đã ra được thu nhập như vậy. Ban đầu làm đủ thứ video, chia sẻ, workshop rất ít tương tác nhưng làm liên tục thì tương tác cũng như thu nhập tăng theo cấp số nhân luôn.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z