Hướng dẫn kiếm tiền online ngành ngân hàng

Bạn đang là nhân viên ngân hàng, am hiểu hết các nghiệp vụ ngân hàng tại sao không dùng kỹ năng, kiến thức của mình để phát triển kiếm tiền online? Bài viết này Nhung sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền online với ngành ngân hàng từ A-Z.

kiếm tiền online ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng thuộc mảng tài chính là ngách kiếm tiền online siêu lợi nhuận. Mà đây cũng là nhân viên ngân hàng là nghề rất nhiều bạn trẻ chọn để làm, vậy tại sao không dùng những kiến thức, hiểu biết chuyên môn của mình để kiếm tiền online.

Vì sao ngành ngân hàng là ngách siêu tiềm năng?

Trong kiếm tiền online, thị trường nào nhu cầu cao, thông tin hạn chế, thiếu trầm trọng trên online thì đó là thị trường cực kỳ tiềm năng để kiếm tiền. Ngành ngân hàng chính là như vậy.

  • Nhu cầu cao: ai cũng phải sử dụng rất nhiều dịch vụ khác nhau của ngân hàng, và dùng cả đời.
  • Đối tượng khách hàng siêu rộng, tất cả mọi người đều là khách hàng của bạn. Cực kỳ dễ marketing.
  • Thông tin blog, hướng dẫn về ngân hàng rất hạn chế.
  • Thuật ngữ ngành ngân hàng cực kỳ khó hiểu khiến người dùng hay gặp nhiều phiền phức nên họ thường tìm thông tin trên mạng.
  • Có rất nhiều cách khai thác kiếm tiền online với ngách ngân hàng.
  • Tận dụng được kiến thức, nghiệp vụ của bạn (khi đã làm ngân hàng nhiều năm).
  • Hầu như không có nhiều blogger tại Việt Nam chia sẻ nội dung dễ hiểu, kiến thức liên quan tới các giao dịch phổ biến ở ngân hàng cho người đọc cả.
  • Lượng tìm kiếm thông tin, review về các dịch vụ ngân hàng cực kỳ cao.
Giangblog.com, một trong blog cá nhân hiếm hoi ngành ngân hàng.

6 cách kiếm tiền online ngành ngân hàng

Nếu tập trung làm tốt các kênh kiếm tiền online ngành ngân hàng bạn có thể kiếm thu nhập tới cả vài trăm triệu/tháng. Nghe có vẻ khó tin?

Thực tế các blogger bên mảng tài chính làm vô cùng thành công và thực sự có thu nhập như vậy. Do đó, bạn hãy cố gắng tập trung thời gian để làm.

Có thể vài tháng đầu chưa có thu nhập cao nhưng đừng nản, làm online có tính kế thừa, một khi nội dung tốt, lên top google và nhiều người follow trên mạng xã hội là lúc đó thu nhập thụ động tới ào ào.

1. Cung cấp dịch vụ ngân hàng

Nếu bạn đang làm lĩnh vực nào trong ngân hàng thì hãy vận dụng các kênh online của mình để tìm khách hàng:

  • Dịch vụ mở thẻ tín dụng.
  • Cho vay cá nhân.
  • Bảo hiểm từ ngân hàng.
  • Tài khoản tiết kiệm…

Bất kỳ dịch vụ gì các ngân hàng đang cung cấp bạn cũng có thể làm trên website của mình.

2. Affiliate marketing

Có rất nhiều dịch vụ liên quan tới tài chính, chương trình affiliate bạn có thể làm. Đăng ký tại chính website của ngân hàng đó hoặc thông qua các kênh Affiliate network như: Accesstrade, Rentrack…

Mảng tài chính có nhiều chương trình affiliate hoa hồng cao nhất so với các ngành khác. Nên các blogger mảng tài chính kiếm thu nhập cực kỳ cao với Affiliate marketing.

Xem thêm affiliate marketing là gì, cách làm affiliate từ A-Z.

3. Quảng cáo

Khi bạn có một blog về ngành ngân hàng có lượt truy cập cao thì chắc chắn sẽ có bộ phận marketing của ngân hàng liên hệ để đặt banner, bài PR quảng cáo về dịch vụ ngân hàng.

Ngân hàng có ngân sách quảng cáo cực cao, nên tuỳ độ nổi tiếng của bạn, lượng traffic của blog bạn, bạn có thể ra giá quảng cáo tốt hơn nhiều so với các ngành khác.

Ví dụ: Dạng bài PR dịch vụ: có thể tính từ 5-10 triệu/bài, gắn kèm link trong bài sẵn có của bạn tính từ 2-4 triệu, đặt banner tuỳ vị trí trên blog có thể tính theo tháng…

Bạn cũng có thể gắn google adsense vào website, tuy nhiên google adsense thu nhập không cao trừ khi traffic web của bạn cực khủng.

4. Bán sản phẩm số

Đây là cách giúp bạn có thu nhập cực kỳ cao, mà chưa có nhiều người làm. Khi bạn làm ngân hàng lâu năm thì bạn có thể tạo các sản phẩm số như sau:

Khoá học online: về các nghiệp vụ ngân hàng, hướng dẫn đầu tư vay vốn ngân hàng hoặc bất kỳ khoá học ngắn hạn nào về ngân hàng …

Đối tượng học của bạn là những bạn sinh viên ngành ngân hàng, khách hàng muốn vay vốn đầu tư dùng đòn bẩy tài chính…

Bạn hãy tự research nghiên cứu xem các blogger nước ngoài mảng tài chính, ngân hàng họ đã làm như thế nào để kiếm tiền, có khoá học gì để ra được nhiều ý tưởng hay.

5. Referral marketing

Nếu có dịch vụ nào bạn không muốn trực tiếp làm mà giới thiệu tới cho người khác, ngân hàng khác làm thì hãy áp dụng Referral marketing.

Đây là cách đẩy thông tin giới thiệu người xem tới sử dụng dịch vụ sản phẩm của bên khác. Referral marketing áp dụng khi dịch vụ đó bạn định làm chưa có chương trình affiliate tính hoa hồng và tracking đơn tự động.

Cách đơn giản nhất để làm Referral marketing là bạn tạo form điền thông tin online, để lại thông tin khách hàng cần tư vấn dịch vụ nào đó.

Sau khi khách hàng điền form thì hệ thống sẽ gửi tự động thông tin tới cho bên cung cấp dịch vụ. Và khi hoàn tất dịch vụ bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Bạn hãy động não xem coi những dịch vụ referral nào có thể làm, Nhung áp dụng cách này kiếm tiền online cực kỳ hiệu quả mà đúng nhiều nhu cầu của khách hàng.

6. Dịch vụ tư vấn của bạn

Ngoài các dịch vụ sẵn có trong công việc tại ngân hàng bạn có thể cung cấp cho người xem. Bạn có thể tạo dịch vụ tư vấn riêng sử dụng kiến thức của mình.

Bạn có thể tính tiền tư vấn theo giờ, theo từng gói dịch vụ. Đây là cái bạn cần sáng tạo dịch vụ dựa theo nhu cầu cấp thiết của khách hàng mà chưa có ai đáp ứng.

Ví dụ: tư vấn sử dụng vốn vay ngân hàng hiệu quả để kinh doanh,…

Hướng dẫn tạo dự án kiếm tiền online ngành ngân hàng từ A-Z

Bước 1: Lên kế hoạch phát triển dự án: phân tích SWOT, các kênh kiếm tiền (dựa trên 6 cách Nhung chỉ ở trên nhưng phân tích chi tiết hơn, bạn sẽ làm dịch vụ gì, thu nhập mỗi cái bao nhiêu…). Xác định mục tiêu thu nhập mà bạn mong muốn và tính toán làm thế nào, có bao nhiêu khách hàng, traffic cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu.

Bước 2: Lên kế hoạch nội dung và các kênh online sẽ làm phù hợp với tính cách và khả năng của bạn gồm website (blog), các kênh mạng xã hội: youtube, facebook group, facebook cá nhân hay fanpage, tiktok, instagram.

Bước 3: Tạo website tên miền riêng (muốn kiếm tiền mảng này bạn buộc phải có website, để trỏ toàn bộ người xem vào website để chuyển đổi sang mục đích kiếm tiền và cho người dùng đăng ký dịch vụ của bạn.

Bước 4: Tạo các kênh mạng xã hội, cài đặt đầy đủ thông tin nhận diện thương hiệu, nội dung giới thiệu kênh và hình ảnh.

Bước 5: Tạo nội dung: dịch vụ, sản phẩm, form mẫu dịch vụ tư vấn, referral giới thiệu. Sau đó tìm kiếm tất cả từ khoá người dùng search về lĩnh vực ngân hàng và viết tất cả các bài blog đó. Trong quá trình viết buộc phải SEO tối ưu nội dung để dễ được lên top google. Đừng quên gắn các link dịch vụ, sản phẩm, affiliate… kênh kiếm tiền vào nội dung blog của bạn.

Bước 6: Từ blog triển khai cùng ý tưởng nội dung đó cho các loại content hình ảnh và video cho các kênh mạng xã hội khác. Tìm hiểu tất cả các group facebook có đối tượng khách hàng mục tiêu và chia sẻ các nội dung hữu ích về đề tài ngân hàng. Tập trung xây thương hiệu cá nhân thật tốt trên mạng xã hội

Bước 7: Liên tục xem báo cáo, feedback, phản ứng người xem để làm cho nội dung của bạn hay hơn.

Khai thác nội dung ngành ngân hàng như thế nào?

Bạn cần đóng vai là khách hàng, đồng thời từ kinh nghiệm trong quá trình làm việc tư vấn khách hàng, họ thường hỏi gì để lên được một loạt ý tưởng nội dung.

  • Các thuật ngữ ngân hàng hay nhầm lẫn, khó hiểu.
  • Những sai lầm thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng, khoản vay ngân hàng.
  • Nên dùng khoản vay nào trong các trường hợp gì.
  • Cách tránh hack thẻ, trường hợp giả mạo, lừa đảo qua internet..

Nói chung ý tưởng viết về ngành này rất nhiều, bạn viết cả vài trăm bài vẫn chưa hết. Nên cố gắng tìm hiểu tâm lý khách hàng, nỗi lo, vấn đề để viết những bài đúng nhu cầu của họ nhất thì tỷ lệ chuyển đổi ra tiền cực kỳ cao.

Để biết cách triển khai dự án kiếm tiền online ngành ngân hàng tốt, và chắc chắn thành công, bạn nên học khoá kiếm tiền online 5 trong 1 Nhung dạy từ A-Z những chi tiết nhỏ nhất, và có quy trình cho bạn chỉ cần thực hành theo.

Marketing để có nhiều khách hàng

Làm online quan trọng nhất là nội dung, bạn phải xây các kênh online và marketing ra để khách hàng tiềm năng tự tìm ra bạn. Tuỳ vào tính cách và khả năng từng người mà chọn kênh làm cho phù hợp hoặc làm tất cả các kênh nếu bạn có thời gian.

Website

Buộc phải có, ngành này khách hàng họ search tìm kiếm thông tin trên google rất nhiều, nên bạn phải có website để họ tìm ra bạn.

Viết nhiều bài blog, tối ưu hoá nội dung (SEO) để bài blog của bạn được lên top google. Từ đó khi bạn ngủ cũng có người vào xem blog của bạn và đặt dịch vụ hay làm gì đó khiến bạn có thu nhập.

Viết blog cũng là cách có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và dễ xây được lòng tin của người xem, khiến bạn trở thành một chuyên gia và là địa chỉ tin cậy của người xem khi cần tìm kiếm thông tin về ngân hàng.

Đồng thời viết blog nhanh hơn, và truyền đạt thông tin tốt, đầy đủ hơn so với các kênh mạng xã hội, cần ít kỹ năng hơn và bền vững hơn.

So với việc làm clip đăng tiktok, youtube, không chỉ bạn phải giỏi về tạo kịch bản nội dung chia sẻ, Với mà còn liên quan tới kỹ thuật chỉnh sửa, quay clip, diễn đạt…

Làm website và viết blog phù hợp với những bạn không muốn lộ mặt trên các kênh mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể là một người ẩn danh không ai biết bạn là ai mà vẫn kiếm được thu nhập khổng lồ.

Tuỳ theo mức độ cạnh tranh của từ khoá, để blog bạn được lên top google thường sẽ nhanh thì vài tuần, lâu thì thậm chí tới 3-12 tháng.

Facebook

Là cách nhanh nhất để xây dựng thương hiệu, khiến nhiều người biết bạn nhất. cũng dễ có tiền ngay khi chia sẻ những dịch vụ bạn cung cấp.

Với facebook bạn có 3 kênh: facebook cá nhân, fanpage, và group facebook.

  • Facebook cá nhân: xây thương hiệu siêu hiệu quả, tương tác tốt, dễ làm.
  • Fanpage: chỉ hữu ích khi bạn dùng để gắn với mục chat trên website, chạy quảng cáo facebook hay khi sau này nổi tiếng rồi thì mới có tương tác.
  • Group facebook: hãy tham gia vào tất cả các group có tương tác cao, và chia sẻ những kiến thức hữu ích, nhiều người cần nhất, bạn sẽ thấy lượng follow facebook cá nhân của mình tăng rất nhanh.

Mỗi ngày lên ít nhất 1 bài trên facebook cá nhân, fanpage và trên tất cả các group facebook nhé. Cùng 1 bài đi nhiều group đều được nhưng nhớ thay đổi tí nội dung cho phù hợp với từng group. Lưu ý dùng tỷ lệ 80% nội dung hữu ích, 20% liên quan tới bán hàng.

Khi viết bài trên facebook bạn nhớ phải làm hình ảnh cho thật đẹp và tựa đề thật hấp dẫn. Để làm hình ảnh đẹp và ít mất thời gian hãy tải sẵn các mẫu hình ở đây, chỉ cần đổi chữ và hình minh hoạ cho phù hợp thôi.

Trong các mẫu hình bạn tải gợi ý ở trên đã có sẵn mẫu cho 30 ngày-70 ngày xây dựng thương hiệu và nội dung rồi. Bạn bí nội dung có thể vào đó xem.

Instagram

Bạn có thể dùng hình trên tương tự cho kênh instagram luôn. Hình ảnh cũng là cách marketing, thay vì kể chuyện viết chữ dài dòng bạn có thể làm 1 album nhiều hình giải thích về điều gì đó. Dạng content này hút view cực mạnh.

Về video, bạn có thể lấy video từ tiktok bỏ qua instagram để đỡ mất công mỗi kênh xây nội dung khác nhau. Còn bài post thì dùng chung nội dung copy từ post facebook bỏ qua nhưng tém gọn lại chút và có sử dụng hashtag.

Tiktok

Đây là kênh cực dễ lên follower và view, tốt để xây dựng traffic người xem đổ về website của bạn.

Với tiktok, bạn có thể khai thác các chủ đề như sau:

  • Mẹo tránh bị hack thẻ, ăn cắp thông tin.
  • Bí kíp sử dụng thẻ gì có lợi cho người xem.
  • Kiến thức về ngân hàng áp dụng thực tế vào cuộc sống của người sử dụng dịch vụ ngân hàng…
  • Cuộc sống của nhân viên ngân hàng.
  • Các tình huống dở khóc dở cười liên quan tới ngân hàng (giống kiểu clip của các tiếp viên hàng không)

Lưu ý nội dung truyền tải tiktok cần cực kỳ dễ hiểu, nội dung hấp dẫn, vừa hữu ích vừa có tính giải trí cao, trong 5 giây đầu phải cuốn ngay người xem coi video.

Tiktok nhìn vậy chứ không dễ làm chút nào vì rất tốt thời gian do mật độ lên video nhiều, phải chỉnh sửa, quay clip và lên ý tưởng. Nên ai mà bận quá thì rất khó làm.

Youtube

Áp dụng cho các clip dài trên 10 phút, có tính giáo dục cao, ví dụ bạn chia sẻ về các cách dùng vốn ngân hàng đầu tư, mẹo sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả…

Youtube có tỷ lệ chuyển đổi rất cao, nên sáng tạo nội dung liên quan tới các dịch vụ bạn sẽ kinh doanh nhưng theo chiều hướng cung cấp nội dung hữu ích (cho trước bán sau, kèm bán khéo léo tinh tế vào.

Lời khuyên

Hãy cố gắng nỗ lực để xây kênh website, và các kênh mạng xã hội của riêng bạn để kiếm tiền online ngành ngân hàng. Những kênh này giống như bất động sản online của bạn, càng đầu tư thời gian làm tốt sẽ sinh ra thu nhập thụ động rất cao.

Khoảng thời gian đầu xây kênh hơi vất vả nhưng sau đó bạn sẽ không lo về thu nhập nữa. Cái gì của riêng mình cũng tốt, và không bị phụ thuộc vào công việc chính nữa.

Hãy làm công việc nhân viên ngân hàng cho tới khi ít nhất các kênh của bạn phát triển mạnh và thu nhập cao hơn lương thì mới nghĩ tới nghỉ việc để tập trung toàn thời gian cho nghề kiếm tiền online ngành ngân hàng nhé.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z