Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online nói chung và đặc biệt là kinh doanh online cho người mới bắt đầu luôn ẩn chứa những rủi ro rất lớn. Trong đó, hầu hết các lỗi phát sinh đa phần là do việc thiếu kiến thức và quy trình dẫn đến kinh doanh không ra kết quả. Người làm kinh doanh mãi không ra tiền dễ trở nên nản và bỏ cuộc, mất cả chì lẫn chài.

Chính vì lẽ đó, kientienonlinehub sẽ cùng các bạn tìm hiểu quy trình tường bước học kinh doanh online sao cho hiệu quả, làm là ra tiền nhé!

1. Xác định tư duy của người làm kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt cho người mới bắt đầu. Để hình thành các doanh nghiệp lớn, các cửa hàng có doanh thu hàng tháng vài chục triệu thì trước đó là cả một quá trình rất dài của nỗ lực. Thêm nữa, đời sống luôn luôn thay đổi, công việc kinh doanh cũng cần thay đổi để đáp ứng thị trường. Chính vì vậy việc xác định tư duy ngay từ khi bắt đầu sẽ giúp bạn không bị nản trước việc khó và nhanh chóng đạt được kết quả sớm nhất như mong đợi.

Những tư duy cốt lõi và bạn phải cam kết khi làm kinh doanh online, bao gồm:

  • Kiên trì và tập trung
  • Liên tục cập nhật kiến thức: Thị trường luôn vận động và phát triển,
  • Khác biệt hoặc là chết
  • Vượt qua vòng an toàn
  • Xem việc làm blog là một công việc kinh doanh thực thụ

2. Xây dựng chiến lược kinh doanh online bền vững

Nhiều bạn nghe đến kinh doanh online có thể kiếm rất nhiều tiền là ngay lập tức bỏ công việc hiện tại để nhảy vào làm kinh doanh. Điều này hết sức nguy hiểm.

Công việc kinh doanh online cần thời gian rất dài để xây dựng lúc đầu. Và chắc chắn sẽ mất thời gian khoảng vài tháng để ổn định. Trong quá trình làm kinh doanh online cũng có rất nhiều vấn đề phát sinh không thể lường trước. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến website, nguồn truy cập, các đường liên kết, chiến dịch marketing không hiệu quả.

Thêm nữa, nếu bỏ công việc hiện tại, bạn sẽ không thể đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cũng như có tiền để đầu tư cho bản thân và công việc kinh doanh.

Chiến lược kinh doanh online cho người mới bắt đầu bền vững nhất nên là khi bạn giữ công việc hiên tại, tranh thủ học hỏi thêm và thực hành. Đến khi công việc kinh doanh của bạn ra tiền, bạn có thể rời bỏ công việc cũ của mình và tập trung vào công việc mới.

Những công việc bạn cần chuẩn bị lúc này bao gồm tìm kiếm ngách kinh doanh lợi nhuân phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của khách hàng; học các phương thức kiếm tiền online; xây dựng kế hoạch và đề tài bài viết, làm blog, làm internal link và phễu marketing.

3. Tìm hiểu các phương pháp phục vụ chiến lược của bạn

Trên thực tế, kinh doanh online cho người mới bắt đầu có thể bắt đầu từ rất nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là những công việc bạn có thể khởi nghiệp với số vốn bằng không hoặc rất ít. Khi học, hãy chắt lọc những kĩ năng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân để xây dựng chiến lược kiếm tiền online hiệu quả:

  • Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết): Là hình thức mà bạn sẽ bán hàng cho một nhãn hàng và nhận hoa hồng dựa trên sản phẩm mà bạn bán. Khách hàng người click (đầu tiên) vào link của bạn trong số ngày giới hạn mà mua hàng sẽ giúp bạn nhận được tiền hoa hồng.
  • Quảng cáo: Có hai dạng chính bao gồm quảng cáo của google và quảng cáo của nhãn hiệu. Bạn có thể tính phí theo số lượng bài quảng cáo, theo quý hoặc theo năm nếu nhãn hiệu muốn đặt quảng cáo trên website của mình.
  • Sản phẩm digital (sản phẩm số): Là các khoá học, phần mềm, công cụ trên mạng hoặc cho tính. Trong thời điểm khi mọi công việc trở thành online, đây được xem là hình thức kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhất, nhanh nhất.
  • Bán các sản phẩm truyền thống: Bạn có thể biến website của mình trở thành một cửa hàng. Với việc kinh doanh online, bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thủ tục so với kinh doanh truyền thống (chi phí mặt bằng, giấy tờ, vận chuyển, lưu kho).
  • Dịch vụ tư vấn: Hình thức này rất phù hợp cho các ngành như bảo hiểm, sinh trắc vân tay… Đây là ngành kiếm được rất nhiều tiền tuy nhiên chỉ dành cho giai đoạn khi mà bạn đã thật sự giỏi một lĩnh vực nhất định.
  • Referal đại lý: Gần giống Affiliate marketing, tuy nhiên bạn sẽ bán hàng cho các đại lý không có điều kiện triển khai chương trình affiliate, nhưng vẫn có chương trình giới thiệu trả hoa hồng.
  • Donation: Nếu bạn là một người có những đóng góp hữu ích, bài viết tuyệt vời. Bạn có thể yêu cầu những người hâm mộ ủng hộ mình một chút. Tuy nhiên, với khả năng lan toả rất lớn của website, những số tiền nhỏ đó có thể trở thành một nguồn thu nhập đáng kể.
  • Blog flipping: Là hình thức mua và bán website. Đặc biệt những website có tên miền đẹp và được xây dựng một cách chỉn chu đều có thể bán được với giá rất cao so với giá cả và công sức bỏ ra.
  • Dropshipping: Bạn sẽ trở thành chủ của một cửa hàng và bán sản phẩm khác trên website của mình. Ưu điểm của loại hình này là bạn có thể bán ra rất nhiều quốc gia khác nhau, thu về những đồng tiền mạnh như tiền đô của Mĩ, tiền yên Nhật,…..

4. Vận dụng và điều chỉnh

Khi bạn đã có tất cả những kiến thức và công cụ cần thiết, đây là thời điểm để bạn bắt đầu áp dụng vào thực tế. Việc này đòi hỏi bạn sẽ mất thời gian để kiểm nghiệm tính hiệu quả cũng như sắp xếp lại các quy trình của mình. Đây được xem là giai đoạn khó nhọc và dễ sai lầm nhất với kinh doanh online cho người mới bắt đầu. Nên thường nhiều người rất dễ bị nản và bỏ cuộc.

Để giảm thiểu rủi ro và phát triển nhanh hơn. Cách tốt nhất lúc này chính là tìm một cộng đồng hỗ trợ, một người chỉ dẫn có đủ nhiệt huyết và kinh nghiệm. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn phát triển hệ thống kinh doanh và mang lại nguồn thu nhập đáng mơ ước của mình. Đồng thời bạn còn có thể xây dựng một cộng đồng vững chắc cho riêng mình nữa.

Kiemtienonlinehub tự hào là một chương trình đào tạo bài bản từ A-Z giúp bạn hoàn toàn an tâm và đạt được những mục tiêu tiền bạc mong muốn. Tất cả là nhờ vào người chỉ dẫn có 9 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh nền tảng số, là người đứng đầu và dẫn dắt của một cộng đồng rất nhiều những người thành công khác. Tìm hiểu những thông tin cần thiết khác ngay tại link dưới đây.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z