10 theme WordPress blog đẹp nhất để kiếm tiền online

Có phải bạn đang đau đầu tìm kiếm những theme WordPress phù hợp nhất cho blog của mình, làm sao vừa lôi cuốn vừa linh hoạt và còn dễ sử dụng? Trong bài viết này, mình đã chắt lọc, tổng hợp một số theme WordPress blog đẹp. Các bạn hãy tham khảo để tạo nên một trang blog thật thu hút nhé.

Mục lục đọc nhanh
Chia sẻ trên Facebook
Chia sẻ trên LinkedIn
Email

Tạo blog với WordPress

Tuy có nhiều theme WordPress blog miễn phí nhưng bạn cần trả khoản phí để đăng ký và duy trì tên miền cho trang web. Tên miền tức là địa chỉ website của bạn. Ngoài ra bạn còn cần có hosting – nơi lưu trữ tất cả các tệp trên web.

Mình khuyên bạn nên sử dụng hosting Bluehost vì Bluehost cung cấp tên miền, chứng chỉ SSL miễn phí và hosting với giá rất hấp dẫn. Chỉ cần truy cập liên kết Bluehost mà mình để trong bài viết là bạn sẽ nhận được ưu đãi.

Sau khi đăng ký tài khoản hosting, hệ thống sẽ tự động cài đặt WordPress. Chỉ cần nhấp vào là bạn có thể bắt đầu tạo blog.

Hãy lựa chọn một theme WordPress blog đẹp từ những gợi ý của mình dưới đây để thiết blog thật thu hút nhé.

Sau khi tạo xong blog, bạn hãy tiếp tục làm theo hướng dẫn cụ thể về cách tạo blog kiếm tiền.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem qua một số theme WordPress blog đẹp mà bạn có thể cài đặt trên web của mình.

10 theme WordPress blog đẹp

1. Soledad

Soledad là một trong những theme WordPress blog được nhiều người sử dụng nhất. Theme này cung cấp hơn 6.000 thiết kế để bạn cài đặt cho website một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Với Soledad, bạn có thể thiết kế trang blog và website tạp chí chuyên nghiệp, bắt mắt. Bên cạnh đó, theme này cũng phù hợp với nhiều mục đích tạo web khác nhau. Chỉ bằng vài cái click chuột, bạn đã có thể thay đổi toàn bộ giao diện và phong cách trang web của mình.

Vì vậy, theme Soledad là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một theme blog có nhiều phương án lựa chọn, nhiều chức năng.

Trong khóa học Kiếm tiền online, mình cũng lấy theme Soledad làm ví dụ. Một ưu điểm của Soledad là bạn có thể xem cách cài đặt theme, cách hoạt động, những tùy chọn cài đặt, cách thay đổi layout (bố cục) và nhiều tính năng khác qua các bài học thử miễn phí của mình: xem bài học.

2. Newspaper

Newspaper là theme WordPress đẹp dành cho các trang tin tức, trang blog với thiết kế phù hợp để chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn. Bạn có thể đăng bất kỳ hình thức content nào từ văn bản, hình ảnh cho đến video… và tích hợp với các trang mạng xã hội.

Newspaper mang đến cho bạn nhiều mẫu template độc đáo, thu hút với chất lượng ổn định, phù hợp với nhiều loại blog từ blog du lịch, review đến blog thời trang, tạp chí.

Nhiều trang blog Việt Nam và cả blog du lịch Phuotvivu của Nhung trước đây cũng sử dụng theme này. Chắc hẳn bạn sẽ rất ưng ý với những mẫu demo mà Newspaper đề xuất.

3. CheerUp

CheerUp là theme có những thiết kế sang trọng, phù hợp với các blog, tạp chí theo phong cách đơn giản nhưng ấn tượng.

Theme này rất thích hợp cho blog chia sẻ về ẩm thực và công thức nấu ăn, blog du lịch, thời trang, giải trí, sức khỏe và thể thao, phong cách sống, blog tổng hợp hoặc bất kỳ thể loại tạp chí nào.

Với mỗi ngách nội dung trên, bạn sẽ nhận được các template demo để cài đặt nhanh chóng, dễ dàng.

4. REhub

REhub là một theme WordPress bán hàng lý tưởng nhưng cũng có thể linh hoạt điều chỉnh để làm theme blog. Với REhub, bạn có thể thiết kế blog, tạp chí, thư mục web (directory), cửa hàng online, trang cung cấp coupon, review và affiliate (tiếp thị liên kết).

Chính nhờ thiết kế đa dạng, hấp dẫn nên Rehub sẽ thu hút nhiều khách truy cập vào blog của bạn, giúp bạn kiếm tiền từ affiliate hoặc bán sản phẩm từ các cửa hàng khác đặt trực tiếp trên trang web.

Theme có giao diện rõ ràng, chuyên nghiệp với nhiều lựa chọn tích hợp link affiliate. REhub là theme WordPress tuyệt vời giúp bạn kiếm tiền từ blog của mình.

5. Writing

Theme WordPress blog Writing là lựa chọn hoàn hảo dành cho các blogger thích phong cách thiết kế tối giản, gọn gàng, thanh lịch. Nếu sử dụng Writing, bạn cần chú trọng viết nội dung chất lượng, thu hút và có ích cho độc giả.

Writing được hơn 2.500 người viết tin tưởng. Tuy không được sử dụng nhiều như các theme WordPress khác nhưng chắc chắn bạn sẽ thích vẻ đẹp giản dị, trang nhã của theme này.

Vì thiết kế của Writing khá tinh gọn nên độc giả sẽ tập trung đọc những nội dung chất lượng. Ưu điểm của Writing là tích hợp kỹ thuật SEO hiệu quả, tốc độ tải nhanh và dễ dàng cài đặt.

Bạn có thể thay đổi nhiều thiết kế và định dạng blog để tìm ra cách trình bày nội dung phù hợp nhất.

6. JNews

JNews là theme WordPress blog đẹp với hơn 150 mẫu demo dành cho trang tin tức, tạp chí, blog, trang editorial (một kiểu bài PR) và tất cả các kiểu website xuất bản nội dung khác.

Ưu điểm nổi bật của JNews là cung cấp cho bạn đầy đủ tính năng để kiếm tiền từ blog, ví dụ như cài đặt quảng cáo bằng Google Ads & AdSense, đăng bài thu phí hoặc đăng ký nội dung thu phí, sponsored post (đăng các nội dung được tài trợ) và mở cửa hàng online với WooCommerce.

7. TheBlogger

TheBlogger là theme WordPress phù hợp để viết blog, viết lách và kể chuyện. Theme này là sự lựa chọn tối ưu dành cho các trang web cá nhân muốn tương tác, kết nối với khán giả.

8. TheGem

TheGem là theme WordPress phong phú đáp ứng mọi yêu cầu từ xây dựng web bán hàng cho đến portfolio.

Bạn sẽ nhận được hơn 400 mẫu demo để thiết kế trang blog lý tưởng chỉ trong nháy mắt. Theme TheGem phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh, mọi công ty với quy mô và mục đích khác nhau. Ngoài ra bạn có thể liên kết với WooCommerce xây dựng cửa hàng online với đầy đủ tính năng.

TheGem chắc chắn sẽ làm hài lòng các freelancer, nhiếp ảnh gia, kiến trúc sư và digital artist (những người sáng tạo trên nền tảng số). Bạn còn có thể xây dựng portfolio cá nhân ấn tượng bằng những thiết kế đẹp mắt của TheGem.

9. Sahifa

Sahifa là một theme WordPress đa năng, cung cấp nhiều layout dành cho trang tin tức, tạp chí, bài PR và blog. Bên cạnh đó, Sahifa còn tích hợp những plugin tốt nhất và tối ưu hóa SEO để bài viết của bạn dễ dàng lọt top tìm kiếm trên Google.

10. TinySalt

Bạn sẽ khó lòng tạo được một trang blog ẩm thực hữu ích nếu sử dụng những theme đa chức năng thông thường. Thay vào đó, hãy chọn Tiny Salt vì theme này cung cấp mọi tính năng và định dạng cần thiết cho dạng blog về lĩnh vực ăn uống, nấu nướng.

Nếu những theme WordPress blog thông thường không thể cung cấp định dạng phù hợp đối với các công thức nấu ăn thì TinySalt sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hiển thị nội dung thật tiện lợi.

Ví dụ, theme này sẽ giúp bạn chia nhỏ cách nấu một món phức tạp thành nhiều bước đơn giản có kèm theo hình minh họa tương ứng. Ngoài ra, bạn có thể thêm nút bấm ở đầu bài viết để cho phép người đọc chuyển ngay đến phần công thức nấu ăn.

Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z