28 Cách kiếm tiền online tại nhà

Có rất nhiều cách kiếm tiền online tại nhà để khai thác, từ những ngách có thu nhập nhỏ lẻ đến thu nhập cao. Thay vì lo lắng phải làm rất nhiều công việc để trang trải chi phí, bạn có thể học tập để nâng cao kỹ năng và kiếm tiền online; hoặc biến những kĩ năng mình đang có áp dụng vào các ngành nghề online để tăng thu nhập và tự chủ thời gian, địa điểm làm việc.

1. Affiliate marketing

Affiliate marketing là một trong những cách kiếm tiền online tại nhà phổ biến nhất. Nếu bạn có hình ảnh tốt trên các mạng xã hội hoặc thậm chí có blog/website riêng, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức bằng cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của các công ty. Sản phẩm được yêu thích là các dòng sản phẩm số (digital product), tuy nhiên bạn vẫn có thể bán sản phẩm hữu hình miễn là website của hãng cho phép hoàn thành đơn hàng.

Chương trình affiliate marketing của Kiemtienonlinehub là cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản
Chương trình affiliate marketing của Kiemtienonlinehub là cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản

Về cơ bản thì làm Affiliates là bạn sẽ được trả tiền khi có ai đó click vào link affiliate riêng của bạn (từ mạng xã hội, website,…) và mua sản phẩm ở link đó. Thường thì khách hàng sẽ không nhất thiết phải thanh toán ngay lập tức mà đường link sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian nhất định (thường là 90 ngày). Một số sản phẩm sẽ có tiền hoa hồng (commission) khá cao, lên đến hơn 1-2 triệu/đơn.

2. Tạo blog để kiếm tiền online

Viết blog là một trong những cách kiếm tiền online cũ nhất. Thường để kiếm tiền thì bạn nên tập trung vào những ngách có nhiều lợi nhuận. Ví dụ như những blog về du lịch, fitness, sức khỏe, tài chính và phong cách sống thường có mục tiêu đủ hẹp để xây dựng lượng người theo dõi trung thành, tuy nhiên lại đủ lớn để bao quát và đạt đươc lợi nhuận cao.

Có nhiều cách để kiếm tiền dựa vào blog. Bạn có thể cho link affiliate vào các bài viết hoặc để các banner quảng cáo trực tiếp trên website (Adsense). Những bài post cho các nhà tại trợ có thể giúp bạn kiếm tiền online từ những hãng nhất định – đây là phương thức khá phổ biến cho các review blogger. Blogger cũng có thể bán cả sản phẩm số hay/và hữu hình. Bạn có thể xây dựng danh tiếng, từ đó có thể trở thành diễn giả, influencer, có hợp đồng lớn hơn từ khách hàng.

3. Công việc tự do – Freelance

Cách kiếm tiền online đơn giản nhất từ những công việc hiện tại của bản thân, nhưng là ở trên mạng. Sẽ tốn thời gian để bạn học tập, nâng cao những kỹ năng mới để bắt đầu kiếm tiền online, Vậy tại sao lại không linh hoạt sử dụng kỹ năng, kiến thức hiện tại kiếm tiêm thu nhập online nhỉ. Đấy là ý tưởng cho các công việc tự do – freelancer. Ví dụ như bạn là người sáng tạo nội dung (content creator), trợ lý, graphic designer (thiết kế), giáo viên, IT… thì bạn hoàn toàn có thể quảng bá, marketing về kĩ năng và tìm kiếm những người khách hàng online sẵn lòng thuê.

Có hàng trăm ngàn những website cho các công việc tự do – freelancer. Ví dụ những người viết content (writers) có thể kiếm việc trên các trang tuyển dụng content freelancer, hoặc những website như Fiverr, Freelancer, Upwork, và nhiều trang khác. Nếu công việc chính thức của bạn khó kiếm việc online, thì bạn có thể xem xét các kỹ năng khác của bản thân có thể làm ngách khác.

Để kiếm tiền online tại nhà, bạn sẽ cần xây dựng một profile tốt. Và rồi các công việc với những thương hiệu tầm trung sẽ sẵn sàng thuê bạn. Khi đã nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể đến với các công ty hớn để tăng thu nhập. Hãy nhớ freelancer cần đầu tư vào kỹ năng bản thân và số lượng CV/application gửi đi, càng nhiều đơn thì tỉ lệ phản hồi sẽ càng cao.

Tham khảo thêm danh sách Những việc làm cho freelancer tốt nhất.

4. Tạo khóa học online

Chia sẻ kiến thức là một trong những cách kiếm tiền online tốt nhất. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực, bạn có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của bạn để tạo khóa học và kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể bán khóa học trên các nền tảng như Unica hoặc trên website riêng nếu có lượng người theo dõi nhất định. Nếu không có mà vẫn muốn bán trên website thì bạn cần triển khai các công cụ thu hút người đến website riêng.

Tạo khóa học là cách kiếm tiền online thụ động lâu dài với thu nhập cao
Tạo khóa học là cách kiếm tiền online thụ động lâu dài với thu nhập cao

Nền tảng mà bạn bán khóa học có thể quyết định giá tiền khóa học của mình. Nếu bạn bán trên các nền tảng khóa học như Unica, sẽ khá hạn chế cách quảng bá khóa học. Thông thường chỉ là setup khóa học trên hệ thống và để đó. Nếu khóa học trên website riêng, bạn sẽ cần quảng cáo để mọi người biết đến khóa học của mình. Tuy nhiên, điểm thuận lợi cho khóa học trên website là sử dụng công cụ SEO để hiển thị trên kết quả tìm kiếm, chạy các chiến dịch quảng cáo… từ đó phương thức marketing cũng đa dạng và linh hoạt hơn.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm về lợi ích và cách tạo khóa học online hãy xem thử Hướng dẫn xây dựng dự án kinh doanh khoá học và coaching lợi nhuận cao.

5. Trở thành huấn luyện viên online

Một cách khác để kiếm tiền online tại nhà là trở thành huấn luyện viên. Nếu bạn chuyên sâu về những kỹ năng nhất định, bạn có thể sẽ kiếm được những người muốn trả tiền để tư vấn và huấn luyện về vấn đề kinh doanh hoặc cá nhân. Để thể hiện kiến thức và chuyên môn bạn cần chạy và quảng bá blog, fanpage,…

Bạn còn có thể sử dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung blog chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí. Sau khi có những người khách hàng đầu tiên, bạn sẽ nhanh chóng phát triển bằng lối marketing truyền miệng. Về phương thức giảng dạy, bạn có thể gặp khách hàng online và sắp xếp các buổi hẹn ở thời gian thích hợp của 2 người.

6. Trở thành gia sư online.

Nếu bạn muốn kiếm tiền online thuận tiện cho lịch trình riêng của bản thân thì có thể xem xét trở thành gia sư online. Điểm khác biệt cơ bản giữa huấn luyện viên và gia sư là các ngành nghề hướng đến. Nếu bạn có bằng dạy học thì sẽ thiên về gia sư hơn. Những bằng cấp và kinh nghiệm về ngôn ngữ là thế mạnh cực kỳ lớn để làm gia sư ngôn ngữ.

Ngoài những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Trung, Hàn, Đức, Pháp,… bạn cũng có thể dạy một số ngôn ngữ ít người sử dụng khác. Nếu bạn dạy bằng tiếng anh thì mở rộng thị trường rất lớn. Ngoài ra các môn khoa học như toán, hóa, lý,… cũng là đối tượng lý tưởng cho việc làm gia sư online.

7. Xuất bản Ebook

Xuất bản Ebook sẽ không quá dễ dàng, có nhiều công đoạn như viết, chỉnh sửa ngôn từ, thiết kế lại, tạo bìa, xuất bản và quảng bá Ebook. Chìa khóa thành công của xuất bản Ebook là tạo giá trị cho khán giả. Thường thì các dòng Ebook về thông tin, các bản nghiên cứu giải quyết những vấn đề phổ biến (ví dụ như “bí thuật” kiếm việc, làm sao để tăng thu nhập,…) sẽ dễ tạo doanh thu hơn là dòng Ebook truyện, tản văn,…

Doanh thu sẽ đến từ phí đọc hoặc các phương pháp chuyển đổi khác (dẫn đến các trang riêng, dịch vụ khác,…). Điều tuyệt vời nhất cho phương thức kiếm tiền online tại nhà này là chỉ cần đầu tư một chút thời gian ban đầu (tầm 20 tiếng), bạn sẽ nhận được khoảng thu nhập thụ động trong nhiều năm tới.

Đọc thêm về Làm sao để tạo và kiếm tiền từ ebook.

Xuất bản Ebook có thể kiếm tiền online bằng nhiều cách khác nhau
Xuất bản Ebook có thể kiếm tiền online bằng nhiều cách khác nhau

8. Xây dựng cửa hàng thương mại điện tử

Thương mại điện tử rất nổi tiếng hiện nay. Trong khi các kênh thương mại điện tử chiếm phần lớn thị phần, người tiêu thụ vẫn tìm kiếm những deal tốt hơn. Bạn có thể xem xét việc chạy riêng kênh bán hàng cho shop của mình, thu hút lưu lượng truy cập và người mua đến sản phẩm và dịch vụ bằng phương thức marketing đa kênh.

9. Dropshipping

Có nhiều người vẫn chưa biết rõ dropshipping là gì. Về cơ bản đây là mô hình kinh doanh nơi bạn bán sản phẩm cho khách hàng, nhưng nhà cung cấp sẽ chịu mọi trách nhiệm về lưu trữ, đóng gói, vận chuyển cho họ. Vì vậy nếu làm dropshipping, bạn sẽ không cần nhập hàng về kho mà chỉ cần bán sản phẩm và nhà cung cấp sẽ xử lý mọi thứ cho bạn.

Dropshipping là gì?

Bắt đầu mô hình dropshipping tương tự với việc tạo cửa hàng trực tuyến thông thường. Bạn cũng sẽ chọn một thị trường ngách và tạo nền tảng thương mại điện tử. Sự khác biệt chính là bạn cần tìm kiếm nhà cung cấp sẵn lòng làm việc với mô hình này. Bên cạnh đó chất lượng của nhà cung cấp cần phải đảm bảo cực kỳ tốt, vì nếu có vấn đề xảy ra thì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.

10. In theo yêu cầu – Print on demand

In theo yêu cầu hay Print on demand (POD) là cách kiếm tiền online phổ biến. Cũng như dropshopping, bạn sẽ không cần nhà kho, trữ hàng hay tự gửi sản phẩm. Tuy nhiên in theo yêu cầu là khi bạn thiết kế rồi gửi cho nhà sản xuất và bán các sản phẩm từ thiết kế, thương hiệu của bạn. Điều này rất tốt cho nhận diện và phát triển thương hiệu riêng.

Hầu hết các công ty in theo yêu cầu đều cung cấp các sản phẩm dễ in như áo thun, cốc, túi vải, bút,… Bạn có thể quảng bá các sản phẩm của mình miễn phí trên Instagram, Pinterest, những KOL có tỉ lệ chuyển đổi cao.

11. Xây dựng website

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều sẽ cần website. Từ đó thị trường thiết kế và tạo website rất rộng lớn. Bạn thậm chí còn không cần biết cách viết code để xây dựng website.

Chỉ cần sử dụng những nền tảng như WordPress, bạn đã có thể dễ dàng thiết kế, xây dựng một website chuyên nghiệp. Nhưng bạn hãy nên lưu ý chọn một thị trường ngách nhất định trước khi mở dịch vụ ví dụ như website buôn bán, website báo chí, thông tin,… Tập hợp các trang bạn đã làm như một minh chứng với khách hàng mục tiêu tương lai.

12. Blog flipping

Blog flipping là cách kiếm tiền online qua mua bán các website đã được tạo sẵn hoặc tạo blog với mục đích mua bán, kiếm tiền online. Blog flipping cũng như house flipping. Bạn có thể mua một blog đã có sẵn tất cả mọi thứ, hoặc tạo blog hoàn toàn mới, ciair thiện những blog đã có và sau đó bán lấy lợi nhuận.

Có nhiều nền tảng thích hợp cho blog flipping chính quy, không sợ bị lừa đảo
Có nhiều nền tảng thích hợp cho blog flipping chính quy, không sợ bị lừa đảo

13. Quản lý mạng xã hội – Social Media Manager

Nếu bạn sử dụng Facebook, Tiktok, hay Instagram cả ngày, tại sao lại không kiếm tiền online với các sở thích này? Một Social Media Manager – người quản lý mạng xã hội sẽ giúp đỡ trong việc chỉnh sửa nội dung, viết chú thích, thu hút thêm người theo dõi và quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội.

Một số nhà quản lý mạng xã hội sẽ tập trung đơn lẻ một thị trường cụ thể, chả hạn như chỉ làm việc với các blogger du lịch hay foody, hoặc thể thao,… Một số những người có nhiều mối quan hệ rộng mở có thể làm nhiều ngành một lúc. Social media manager đôi khi cũng đi vào sâu ngành nghề mà họ quản lý, tham gia vào các công việc tạo video ngắn, chụp hình, tạo graphic (ảnh minh họa)

14. Tạo video YouTube

Theo nhiều thống kê thì người dùng dần tìm kiếm trên các kênh Youtube như họ từng làm với Google. Với chương trình đối tác của YouTube (YouTube Partner Program), bạn có thể kiếm lợi nhuận từ việc tạo, và đăng tải video. Bạn sẽ nhận được phần trăm doanh thu quảng cáo trên 1000 lượt xem.

Tùy thuộc vào mức độ thành công của bạn (như mức độ viral, thời gian xem, số người đăng ký và các chủ đề), bạn có thể tạo nguồn doanh thu cực khủng. Lướt trên mạng về những ví dụ thành công của YouTuber, bạn có thể thấy họ đã biến đây trở thành nghề nghiệp chính của họ.

15. Trở thành Influencer – người có sức ảnh hưởng

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách kiếm tiền online một cách lâu dài. Đừng suy nghĩ rằng chỉ có ca sĩ, ngôi sao, các vận động viên mới có thể làm influencers, hãy nhớ rằng ngày nay, những người có sức ảnh hưởng quy mô nhỏ cũng có thể kiếm tiền online.

Để trở thành influencer, bạn sẽ cần xây dựng lượng lớn người theo dõi một cách chính ngạch. Nghĩa là không dùng triêu trò PR quá lố, hay chạy các công cụ tăng người theo dõi ảo. Những nền tảng tốt nhất để bắt đầu là Instagram và TikTok. Nhiều influencer mà không phải người nổi tiếng đã gặt hái được những thành công đầu tiên từ 2 nền tảng này.

Để kiếm tiền online khi là influencer, bạn có thể tính phí cho các sponsored posts (bài post từ nhà tài trợ); tạo cửa hàng online riêng và bán sản phẩm; thêm các link affiliate trong bio của bạn (thông tin); bán các tấm ảnh (thiết kế, phong cảnh,…); để quảng cáo trên các podcast; sản xuất và bán sản phẩm thiết kế riêng; tham gia sự kiện (có tính phí);…

Influencer là ngành kiếm tiền online cực khủng.
Influencer là ngành kiếm tiền online cực khủng.
Nguồn hình: Blog fanpage Karma

16. Trở thành writer – người viết chuyên nghiệp

Với sự phát triển của content marketing, ngày càng nhiều các công ty tìm kiếm writer để tạo nội dung phù hợp cho website của công ty. Bí thuật để thành công là tập trung vào ngách nhất định. Rất nhiều writer cố gắng đa dạng nội dung, lựa chọn chủ đề rộng, từ về đồ ăn đến công nghệ. Tuy nhiên, tập trung vào một ngách nhất định giúp bạn chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thu hút khách hàng ở ngách bạn lựa chọn. Hẳn các công ty sẽ muốn người tạo nội dung cho họ là người có hiểu biết chuyên sâu trong lĩnh vực này. Từ đó thu nhập cho các bài viết cũng sẽ tăng lên.

Đọc thêm ở đây để biết cách kiếm tiền online với nghề freelance writer.

17. Dịch thuật – Translating

Dịch thuật là một ngách ít được khai thác, nghĩa là ngách này có ít sự cạnh tranh hơn các thị trường ngách khác. Để tận dụng cơ hội, bạn cần thông thạo ít nhất 2 ngôn ngữ. Nếu bạn là người song ngữ học học các chuyên ngành ngôn ngữ thì đây là một cách tuyệt vời để kiếm tiền online. Ngôn ngữ bạn nhắm đến không nhất thiết phải quá phổ biến như tiếng Anh và Trung, những ngôn ngữ như tiếng Nhật, Hàn, Đức,… vẫn luôn có chỗ đứng trong ngành dịch thuật.

Bạn sẽ cần xuất trình bằng chứng về khả năng dịch thuật của mình. Những bằng cấp về ngôn ngữ, kinh nghiệm dịch thuật trực tiếp, dịch văn bản,… đều là highlight trong profile của bạn để kiếm các công việc online liên quan.

18. Trợ lý ảo – Virtual assistant

Càng nhiều doanh nghiệp ra đời, nhu cầu về trợ lý ảo càng tăng hằng ngày. Trợ lý ảo là ngành nghề kinh doanh cá nhân, bạn sẽ cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp từ xa. Bạn có thể cung cấp các dịch vụ như viết, kế toán, quản lý mạng xã hội, sắp xếp lịch trình, chăm sóc khách hàng,… Nhu cầu của các doanh nghiệp/mỗi người sẽ khác biệt, bạn sẽ cần tìm hiểu những gì họ cần để đang ký làm trợ lý ảo.

Ngoài việc tìm kiếm người đăng tin nhu cầu trợ lý ảo trên các trang như Upwork, bạn có thể chủ động liên hệ với các thương hiệu, doanh nhân nhỏ lẻ hỏi xem họ có tìm kiếm sự hỗ trợ trong việc điều hành doanh nghiệp không. Tuy nhiên khi bắt đầu sẽ khó dùng phương pháp này, để kiếm tiền online hiệu quả bạn nên bắt đầu apply các việc trên trang tuyển dụng, group tuyển dụng. Từ đó có profile tốt và chủ động tìm kiếm khách hàng.

19. Bán hình ảnh

Dù bạn có phải là nhà chụp ảnh chuyên nghiệp hay chỉ yêu thích việc chụp ảnh, đây vẫn là cách kiếm tiền online phù hợp với sở thích. Các trang website như Shutterstock và Alamy là nơi bạn có thể bắt đầu sự nghiệp bán ảnh online của mình. Các trang web này trả tiền bản quyền cho bạn khi có ai đó tải hình mà bạn đăng tải..

Những kho ảnh đồ sộ chủ đề là nơi kiếm tiền online thích hợp
Những kho ảnh đồ sộ chủ đề là nơi kiếm tiền online thích hợp

Nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng hơn, thì có thể tạo listing trên Foap, một ứng dụng trên smartphone cho phép bạn tải các tác phẩm của mình và kiếm tiền. Những đại lý, nhãn hàng, hay bất kỳ ai mua tấm ảnh hay video từ Foap của bạn thì ứng dụng sẽ chia sẻ lợi nhuận 50/50 với bạn

20. Tiền ảo và cổ phiếu – Cryptocurrencies & stock

Bạn cũng có thể kiếm tiền online nhanh chóng bằng việc trade cổ phiếu và tiền ảo. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ tham gia ngách này khi bạn thực sự là chuyên gia, tìm hiểu kỹ càng và rõ ràng các nguồn tin. Đừng chỉ chăm chăm nhìn vào các lời khuyên trên mạng, đây là nơi khiến người ta giàu có vượt bậc cũng cũng là mồ chôn khiến nhiều người táng gia bại sản.

21. Tìm kiếm Bất động sản cho các nhà đầu tư

Chúng ta đều biết giá trị bất động sản thường rất lớn, ở mặt ngoài thì bạn có thể nghỉ thị trường này đã bị bão hòa. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người kiếm tiền bằng cách cung cấp thông tin và nguồn bất độc sản phù hợp cho những nhà đầu tư giàu có trong thời điểm thích hợp.

Bí quyết là bất động sản dưới giá thị trường (below marketing value – BMV). Để tránh bị xem là đại lý bất động sản, bạn hãy kiếm khu vực mà mình hiểu biết, quen thuộc để liên hệ với chủ đất thực sự, đề nghị mua nhà trực tiếp và cố gắng thương lượng giá cả. Sau đó tiếp cận các nhà đầu tư bất động sản với lời đề nghị chuyển giao thông tin chi tiết, giá cả hợp lý và bạn sẽ nhận được hoa hồng phần trăm theo giá trị giao dịch.

22. Bán đồ cũ trên mạng

Bạn có rất nhiều quần áo mua về không dùng đến, và cũng không có ý định mặc trong tương lai? Vậy thay vì để chúng chiếm không gian trong tủ quần áo của bạn, tại sao không kiếm tiền từ số quần áo không dùng đến này?

Đây là cách kiếm tiền online tận dụng những đồ không dùng đến trên các nền tảng khác nhau. Nếu bạn muốn thúc đẩy phương thứ bán hàng ngoại tuyến thì vẫn có thể sử dụng các group Facebook khác nhau trên mạng để quảng bá, tìm kiếm người mua trực tiếp. Phương thức này có thể áp dụng cho cả đồ nội thất, giày dép, trang sức,… cũ.

23. Trở thành Twitch streamer

Twitch ban đầu là nền tảng trò chơi, tuy nhiên nó đã nhanh chóng phát triển nhiều loại hình nội dung khác nhau. Ngày nay, hệ thống stream của Twitch đã trở thành cách kiếm tiền online phổ biến. Để kiếm tiền nhanh chóng, bạn phải tăng lượng người theo dõi của mình. Nếu các nội dung của bạn nhất quán và thu hút, stream trên nền tảng Twitch có thể xây dựng lượng lớn khán giả, từ đó thu nhập của bạn cũng sẽ tăng cao.

Vậy kiếm tiền khi stream trên Twitch như thế nào? Có 5 cách kiếm tiền online cơ bản nhất: bán sản phẩm; quảng cáo thương hiệu trả tiền tài trợ cho bạn; nhận đóng góp của người hâm mộ (fan donations); đăng ký theo dõi (sẽ tốn phí để đăng ký theo dõi người khác và streamer sẽ nhận được phần trăm hoa hồng); và để Twitch ads (quảng cáo của Twitch).

Stream trên Twitch
Stream trên Twitch

24. Tham gia các cuộc khảo sát online

Nghe thì khó tin đúng không? Nhưng thực tế bạn có thể kiếm tiền online bằng cách thao gia các cuộc khảo sát online. Có các trang website khảo sát trực tuyến, và bạn có thể lựa chọn thực hiện các cuộc khảo sát trong thời gian rảnh rỗi. Từ đó bán ẽ nhận được thẻ quà tặng (gift cards) hoặc tiền mặt. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những trang khảo sát trả phí cao hơn vì chênh lệch giữa các trang khá nhiều.

Khảo sát về thương hiệu là cách kiếm tiền online đơn giản. Dù khó trở thành nghề nghiệp chính nhưng đây trở thành sở thích của nhiều người. Ở nhiều nước còn có các phần thưởng đăng ký, cuộc thi, chương trình khách hàng thân thiết. Bạn có thể kiếm được lên đến 5$ cho nhiều survey của nước ngoài.

25. Phát triển ứng dụng – app

Nếu bạn có nền tảng IT ngách phát triển app – ứng dụng thì đây là cách kiếm tiền online cực kỳ hiệu quả. Ngoài tạo các ứng dụng trò chơi, bạn còn có thể tạo ứng dụng theo yêu cầu của các công ty nhỏ lẻ. Đây là khoản thu nhập cao và nếu xây dựng porfolio tốt trên website hoặc CV của bạn thì các doanh nghiệp sẽ tự động tìm đến.

26. Kiếm tiền online từ reviews

Thời đại công nghệ số hiện nay cho khách hàng cái nhìn toàn diện về sản phẩm. Xã hội phát triển ngày càng nhanh và các công ty phải bắt kịp thị trường, cải thiện bản thân để đón đầu xu hướng. Vậy từ đâu doanh nghiệp có thể hiểu được insight của khách hàng? Đó là từ review. Và nghiễm nhiên có nghề review ra đời.

Đừng hiểu lầm với nghề review như blogger/vlog… Thường công ty sẽ trả tiền cho bạn để dùng thử sản phẩm và dịch vụ, hoặc hưởng các chiết khấu. Từ đó bạn sẽ cho ra đời các reivew chân thực. Thông tin có thể sẽ được công khai hay không tùy hợp đồng giữa 2 bên nhưng thường thì đây là hình thức review nội bộ.

27. Nhập dữ liệu Data

Đây là cách kiếm tiền online dễ làm nếu bạn không có những kỹ năng đặc biệt để thử sức với các nghề khác. Nhiều công ty cần trợ giúp để thêm thông tin vào cơ sở dữ liệu. Ví dụ như văn phòng y tế không có thời gian thêm tài liệu khách hàng của họ vào thủ công mỗi ngày. Để tiết kiệm thì họ sẽ đến với các dịch vụ nhập dữ liệu.

Thường thì đây là công việc theo giờ (part-time) và bạn sẽ tr được trả tiền theo giờ hoặc công sức để thêm dữ liệu vàocác nền tảng trực tuyến trong thời gian rảnh. Tuy nhiên khi kiếm các việc này thì hãy kiểm tra review của công ty kỹ càng vì ngoài vấn đề lừa đảo còn có các vấn đề như quỵt lương, giam lương,….

Nhập dữ liệu là công việc thích hợp khi bạn không có nhiều kĩ năng nổi bật
Nhập dữ liệu là công việc thích hợp khi bạn không có nhiều kĩ năng nổi bật

28. Bán sản phẩm handmade

Bán đồ handmade là cách kiếm tiền online lý tưởng cho những người có tay nghề, hoặc có nguồn hàng tốt. Những mặt hàng phổ biến có thể là đồ thủ công mĩ nghệ, quần áo thiết kế riêng, crochet, cosmetic, dưỡng da…

Bạn có thể bán đồ handmade trên cửa hàng website của riêng bạn (xây dựng đơn giản trên wordpress), hay các nền tảng thương mại điện tử từ bên thứ 3 như Shopee, Lazada, Amazon,… và trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook,… Bạn cũng có thể bán đồ handmade cho các doanh nghiệp khác để đa dạng sản phẩm của mình.

Mục lục đọc nhanh
Các bài viết liên quan

Guide Kit Miễn phí

Khởi nghiệp kinh doanh online từ A-Z